Dân căng lều chống huyện xây bãi chôn rác

- Quảng Cáo -

Gần một tuần nay, hàng chục người dân ở thôn Thiện Chính và Xuân Tiên, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã dựng lều, căng băng rôn để phản đối ngăn cản việc xây dựng bãi chôn lấp rác thải, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Sự kiện này được ghi nhận trong hai ngày 10 và 11/7/2015, người dân hai thôn nói trên hiện vẫn căng lều, băng-rôn trên đồi Mốc là khu đồi nằm trên địa bàn hai xã Dân Lực, Minh Sơn, để phản đối Ủy ban nhân dân huyện Triệu Sơn cho xây dựng “bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt tại đồi Mốc”.

Theo một người dân ở thôn Thiện Chính cho biết, từ khi có dự án đầu tư xây dựng bãi chôn lấp rác này, người dân rất lo lắng vì bãi rác được xây trên đồi, xung quanh lại có nhiều nhà dân đang sinh sống. Những nhà dân nơi gần nhất chỉ cách khu bãi rác gần 200m, trong khi  trường tiểu học và trường trung học cơ sở của xã Dân Lực chỉ cách bãi rác hơn 300m.

Theo Phòng tài nguyên – môi trường huyện Triệu Sơn, dự án bãi chôn lấp rác nói trên đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt từ tháng 4/2014. Theo đó dự án này được xây dựng trên diện tích 45.650m2, tổng vốn đầu tư hơn 28,5 tỉ đồng, do huyện Triệu Sơn làm chủ đầu tư. Công suất chế biến rác 4.000 tấn/năm, phục vụ chế biến rác thải cho thị trấn Triệu Sơn và hai xã Dân Lực, Minh Sơn. Chính quyền địa phương mô tả, bãi rác có sáu hố chôn lấp rác, được xây dựng theo kỹ thuật mới, theo đúng các tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường.

- Quảng Cáo -

Trước  sự chống đối của dân chúng, sáng 11/7, chủ tịch huyện Triệu Sơn cho biết huyện sẵn sàng đối thoại với người dân, đồng thời giải quyết kiến nghị của người dân theo đúng trình tự pháp luật.

Khi ý thức bảo vệ môi trường đời sống được nâng cao, người cầm quyền không thể tùy tiện xây dựng công trình dù với lý do phục vụ lợi ích công cộng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here