Việt Nam sẽ bị sức ép kinh tế từ Trung cộng nhiều hơn 

- Quảng Cáo -

Nền kinh tế của Việt Nam sẽ bị Trung cộng (TC) ép nhiều hơn nữa trong những ngày tháng sắp tới khi họ cố gắng tìm cách chống đỡ với cuộc suy thoái và khủng hoảng chứng khoán.

Thâm thủng mậu dịch giữa Việt Nam với TC sẽ gia tăng mạnh hơn khi TC cố gắng đẩy mạnh xuất cảng trong khi giảm thiểu nhập cảng dù là các loại hàng hóa thiết yếu như nông sản.

TC là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong những năm qua. Việt Nam cũng tùy thuộc phần lớn vào nguyên liện và phụ tùng để sản xuất hàng hóa xuất cảng. Các loại hàng hóa tiêu dùng tại Việt Nam từ quần áo, đồ điện tử, máy móc, thậm chí củ tỏi, củ gừng từ TC xuất chính ngạch hay xuất lậu cũng đầy ngập các chợ lớn nhỏ trên cả nước tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đức Kiên, phó chủ nhiệm Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội, nói với hãng tin tài chính Bloomberg hôm Thứ Sáu, 10.07.2015 rằng, hàng xuất cảng từ Việt Nam sang TC sẽ giảm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp. Trong khi đó, hàng nhập cảng từ TC vào Việt Nam sẽ có thể tăng khi các nhà sản xuất TC hạ giá bán để tống khứ chúng ra nước ngoài. Sự gia tăng lượng hàng hóa TC bán với giá rẻ tại Việt Nam sẽ gây thiệt hại nhiều nhất cho các nhà sản xuất nội địa cũng cung cấp các loại hàng cùng chủng loại “.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here