Cụ Lê Quang Liêm hội trưởng Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy từ trần

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì vào lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 17 tháng 7 năm 2015, cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng trung ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Túy, thành viên ban cố vấn Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, Đồng chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, đã từ trần tại tư gia hẻm 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, Tp Sài Gòn, hưởng thọ 96 tuổi.

Được biết hiện đang có khoảng trên 10 người công an mặc thường phục, sắc phục đang theo dõi bên ngoài nhà riêng nơi cụ Lê Quang Liêm đã từ trần.

Nhiều nhà hoạt động dân chủ, tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo đã đến viếng thăm và tiễn biệt cụ Lê Quang Liêm lần cuối. Một số tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo ở khu vực Miền Tây bị công an địa phương ngăn cản không cho họ lên viếng thăm cụ Lê Quang Liêm lần cuối.

Cụ Lê Quang Liêm là một trong những đại đệ tử trực tiếp của Đức thầy Huỳnh Giáo Chủ, Cụ đã gánh trách nhiệm Hội trưởng suốt từ trước 1975 đến nay.

- Quảng Cáo -

Trước đó, vào năm 2001, nhà cầm quyền CSVN đã bắt cóc Cụ vì lý do tuyệt thực tại gia để phản đối chính sách đàn áp của nhà cầm quyền đối với tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo. Sau đó, cụ Lê Quang Liêm bị nhà cầm quyền bắt giam và quản thúc tại gia tất cả là 4 năm kể từ 2001 – 2005 và trong thời gian này, Cụ bị canh giữ nghiêm ngặt như một nhà tù.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here