70 cán bộ lãnh đạo Bắc Triều Tiên bị xử tử trong 3 năm

- Quảng Cáo -

Trong 3 năm nắm quyền ông Kim Chính Ân đã ra lệnh xử tử trên 70 cán bộ lãnhh đạo kể cả những người được coi là thân cận nhất của ông ta, điều này đã khiến cho tinh thần của nhiều cán bộ lãnh đạo khác bị giao động vì không biết lúc nào mình sẽ bị ông Kim Chính Ân đem ra xử bắn bởi vậy đã có một số cán bộ lãnh đạo tìm đường tị nạn chính trị khi đi công tác nước ngoài. Tình trạng cán bộ lãnh đạo thuợng tầng là như thế còn cán bộ trung tầng và hạ tầng thì sao ? Những cán bộ lãnh đạo đã đào thoát khỏi chế độ Cộng sản Bắc Triều Tiên cho biết thời ông Kim Chính Nhật (cha của Kim Chính Ân) mỗi khi ông ta ra lịnh thì cái lịnh đó được truyền đạt xuống đến tận cấp chi bộ, nhưng có thi hành hoặc thi hành đến mức nào lại là một chuyện khác. Từ khi Kim Chính Ân lên nắm quyền thì trên ra lịnh dưới không chuyển vì nhiều lý do mà chủ yếu là do cán bộ trung cấp và cán bộ hạ tầng cơ sở bận kiếm sống bằng đặc quyền đặc lợi của mình. Các chuyên gia theo dõi tình hình bán đảo Triều Tiên nghĩ rằng những tiết lộ đó đáng tin cậy vì chỉ cần đến chợ trời biên giới Bắc Hàn-Trung quốc là bắt gặp toàn cán bộ giả dạng thường dân đi mua bán kể cả chuyện đứng ra tổ chức đường dây vượt biên. Năm nay Bắc Triều Tiên gặp hạn hán nặng nhất thế kỷ chính quyền ông Ân không đủ lương thực phân phối nên ngay cả những cán bộ có chức quyền ở Bình Nhưỡng và nhiều thành phố lớn cũng tìm đến chợ trời biên giới làm ăn chứ không thì sẽ chết đói. Bắc Kinh nắm rõ chuyện này nhưng làm thinh có lợi hơn trước một Bắc Triều Tiên trên nói dưới không nghe. Lẽ đương nhiên là Bình Nhưỡng cũng thừa biết tình trạng này, nhưng làm ngơ vì số lương thực ban phát cho cán bộ các cấp rất giới hạn.

Theo báo cáo của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc viết tắt là FAO về tình trạng lương thực ở Bắc Triều Tiên năm 2014 thì trung bình mỗi ngày một người dân Bắc Hàn được phân phối 383 gram ngũ cốc, đây là khẩu phần chết đói, tổ chức FAO muốn nâng mức này lên thành 573 gram nhưng không thể nào thực hiện nổi. Năm nay Bắc Triều Tiên bị hạn hán nặng nên sang năm 2016 chưa chắc duy trì được khẩu phần chết đói này vì vậy cần Liên Hiệp Quốc và các quốc gia viện trợ lương thực nếu không thì sẽ có rất nhiều người ở Bắc Triều Tiên chết đói. Cũng theo cơ quan này thì Bắc Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu Iran viện trợ ngũ cốc, hội Chữ thập đỏ Iran sẽ đứng ra lo chuyện này nhưng nếu chỉ có Iran viện trợ không mà thôi thì chưa đủ vào đâu cả. Bắc Kinh thì viện cớ đã viện trợ cho Bình Nhưỡng quá nhiều rồi không thể tăng thêm được nữa, còn Hàn quốc và Nhật Bản đương nhiên sẵn sàng viện trợ nhưng có điều kiện.
Một câu hỏi được đặt ra là trong khi người dân đang trong tình trạng chết đói mà tại sao ông Kim Chính Ân lại bỏ tiền ra xây nhà ga sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, sửa sang công viên, Trung ương…, như vậy có mâu thuẩn hay không ?. Theo giải thích của các chuyên gia quan sát tình hình bán đảo Triều Tiên thì ở Bắc Hàn có nhiều chuyện mâu thuẩn hơn thế nữa, chính quyền sẵn sàng hy sinh mạng sống của người dân vào mục đích tuyên truyền, Bình Nhưỡng là bộ mặt của chế độ nên được đặt ưu tiên cao nhất, thế nhưng nhiều công trình chỉ xây dựng bề mặt để quay phim chụp hình, khánh thành xong là dẹp vì bên trong rổng ruột.

Những cán bộ lãnh đạo Bắc Triều Tiên vừa đào thoát ở Nga đang chờ đi tị nạn ở Hàn quốc. Mỹ quốc nói với phóng viên hãng thông tấn Yonhap của Hàn quốc rằng cha con dòng họ Kim muốn xây dựng Bắc Triều Tiên thành thiên đường của trần giang, nhưng càng xây càng trở thành địa ngục mới khổ cho người dân, nhưng chuyện gì cũng có cái giới hạn của nó, thế nào rồi người dân cũng sẽ đứng lên lật đổ dòng họ nhà Kim độc tài này.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here