Hàng chục tiểu thương vây quanh trụ sở tiếp dân Huế

- Quảng Cáo -

Chiều 17/7, hàng chục tiểu thương đã tập trung vây kín trụ sở tiếp dân của chính quyền thành phố Huế, đòi gặp Chủ tịch thành phố nhằm nói lên sự phản đối với Ban Quản Lý chợ An Cựu.

Đây hầu hết là những tiểu thương bán hàng cá, vải vóc nằm phía sâu trong khu chợ An Cựu.

Nguyên nhân của vụ việc là con đường nhỏ duy nhất dẫn từ bên ngoài vào hơn 150 quầy hàng của các tiểu thương nằm sâu phía trong chợ, bị các tiểu thương khác lấn chiếm. Thêm vào đó là sự cạnh tranh của các hàng cá khác không có đăng ký tại chợ, tùy tiện buôn bán ở ven đường. Do đó, các tiểu thương phía trong không buôn bán được.

Vụ việc này đã kéo dài từ cách đây 7 năm. Bà con tiểu thương trong trung tâm chợ An Cựu thường xuyên làm đơn gửi lên Ban quản lý chợ. Nhưng họ trả lời rằng con đường này không nằm trong phạm vi quản lý của họ.

- Quảng Cáo -

Từ 150 quầy hàng, đến nay chỉ còn gần 100 quầy nằm sâu bên trong. Do tiểu thương buôn bán không được, nhiều người vỡ nợ đành phải bỏ chợ. Các tiểu thương phẫn nộ về sự vô trách nhiệm của Ban quản lý chợ – chỉ biết thu tiền thuế của tiểu thương, còn tiểu thương buôn bán ra sao thì không quan tâm.

Trong thời gian qua, bà con tiểu thương đã làm đơn gửi tới chính quyền địa phương, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi thỏa đáng. Vì vậy, tiểu thương đã kéo đến trụ sở tiếp dân để yêu cầu gặp ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Thành phố Huế.

Chờ đợi từ 13h30, nhưng đến gần 2 tiếng đồng hồ sau mới có người của chính quyền ra thông báo ông Thành đi vắng, mời người dân ra về. Kịch bản này thường xuyên xảy ra trong những lần người dân kéo đến trụ sở chính quyền, yêu cầu gặp quan chức.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here