Vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 11

- Quảng Cáo -

Trưa ngày 21 tháng 7, đường dẫn nước sạch Sông Đà lại bị vỡ tại Km 26 trên đại lộ Thăng Long.

Đây là lần thứ 11 tuyến đường ống này bị vỡ, ảnh hưởng tới hơn 70,000 nhà dân Thủ đô. Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex đã cử người và máy móc đến hiện trường để tìm cách sửa chữa. Dự kiến đến 1h sáng ngày 22 tháng 7 mới cấp nước trở lại bình thường cho người dân.

70,000 nhà dân, là khách hàng của Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex, bị ảnh hưởng bởi tai nạn nói trên. Liên quan đến hàng loạt bất trắc trên tuyến đường ống này, đến nay Bộ Công an đã khởi tố 9 cán bộ thuộc Ban quản lý dự án xây dựng đường ống nước sạch Sông Đà và các đơn vị tư vấn giám sát. Họ bị qui tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng chưa có sự phối hợp với chủ đầu tư trong việc kiểm tra, giám sát về thiết kế, thi công dự án, nhất là tuyến đường ống. Về giải pháp lâu dài, thành phố đã yêu cầu chủ đầu tư xây dựng ngay đường ống nước sạch số 2. Trước mắt phải làm 10 km đường ống chạy qua vùng đất yếu thường xuyên bị vỡ. Nếu chủ đầu tư không khởi công, thành phố sẽ đứng ra làm.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here