Bảo vệ rừng phá rừng thông để chiếm đất trồng cà phê

- Quảng Cáo -

Ngày 30 tháng 7. 2015, truyền thông Việt Nam loan tin, công an huyện Bảo Lâm cho biết vừa khởi tố và bắt giam 5 người liên quan đến vụ đầu độc hơn 2,6 hecta rừng thông tại xã Lộc Ngãi, gồm: ông Vũ Văn Thanh (44 tuổi), ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu; ông Vũ Tuấn Chung, Vũ Quốc Lâm, Nguyễn Hữu Long, đều ngụ huyện Bảo Lâm và ông Vũ Tuấn Long, ngụ huyện Ðơn Dương.

Năm 2012 ông Thanh được công ty An Nguyễn thuê bảo vệ rừng. Do muốn có đất để trồng cà phê, lợi dụng công việc ông Thanh đã âm thầm thuê người đào hơn 3,000 hố dưới tán rừng thông tại tiểu khu 444, xã Lộc Ngãi.

Sau đó, để nhanh chóng “biến” đất rừng thành đất rẫy, từ tháng 4 năm 2015, ông Thanh trả 5 triệu đồng cho ông Chung để người này vào khu vực trên dùng rìu vạc quanh gốc thông nhằm cho nhựa cây ứa xuống, đồng thời đổ thêm hóa chất vào thân cây để nhanh chóng triệt hạ rừng thông. Ðể có người cùng làm cho nhanh, ông Chung đã rủ thêm ông Long, ông Lâm và ông Tuấn Long cùng tham gia tàn hại rừng thông.

Tin cho hay, để che mắt các cơ quan chức năng, ông Chung thường cầm rìu đi vào rừng để vạc gốc cây trước, nhóm người còn lại canh chừng bên ngoài. Sau đó cả nhóm luân phiên nhau cầm theo những chai hóa chất bơm vào thân cây thông.

- Quảng Cáo -

Qua thống kê, công an huyện Bảo Lâm xác định, các đối tượng đã hủy hoại hơn 2,6 hecta rừng thông, khiến dư luận tại địa phương xôn xao trong thời gian dài.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here