Công an Hải Phòng gây rối buổi họp mặt những người bảo vệ nhân quyền

- Quảng Cáo -

Vào tối ngày 1 tháng 8 năm 2015, Tổ chức Bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền (Defend The Defenders) đã có buổi họp mặt và ăn mừng 3 năm ngày thành lập tại Cát Bà, Hải Phòng. Hơn 20 người có mặt tại buổi họp mặt gồm: nhà hoạt động dân chủ Phạm Bá Hải, luật sư Nguyễn Văn Đài, blogger Nguyễn Tường Thụy, nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh, nhà thơ Trần Đức Thạch, dân oan Thúy Nga và nhiều nhà hoạt động nhân quyền khác ở khắp nơi tại Việt Nam.

Được biết, lực lượng công an đã xông vào khách sạn Thảo Minh, Cát Bà yêu cầu chấm dứt hoạt động kỷ niệm của nhóm. Phía công an đã không xuất trình được lệnh hay yêu cầu từ cấp trên. Vì thế mà mọi người có mặt vẫn tiếp tục chương trình.

Sau đó một số công an mặc đồ thường phục đến xô đẩy anh JB Nguyễn Hữu Vinh ra ngoài hành lang, ngay trước sự chứng kiến của lực lượng công an. Tuy nhiên, mọi người đã đến can thiệp kịp thời nên phía công an đã rút lui sau đó.

Tổ chức Bảo vệ Người Bảo vệ Nhân quyền thành lập vào tháng 8 năm 2012, với mục tiêu ủng hộ và bảo vệ những người tranh đấu cho nhân quyền. Theo tổ chức này cho biết, khi chính quyền không cung cấp đầy đủ sự bảo vệ chống lại các xâm phạm nhân quyền, thì người bảo vệ nhân quyền trở thành tuyến phòng thủ cuối cùng.

- Quảng Cáo -

Tổ chức “Bảo vệ Người Bảo vệ Nhân quyền” đã thành lập trang website www.vietnamhumanrightsdefenders.net  đưa thông tin cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt về các vi phạm nhân quyền tại Việt Nam cũng tình trạng đàn áp của những người đấu tranh nhân quyền.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here