Vỡ đập ở Điện Biên gây thiệt hại rất lớn

- Quảng Cáo -

Vào sáng ngày 01 tháng 8 năm 2015, đập Huổi Củ ở thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên bị vỡ, gây ra lũ lớn tại thị trấn Tuần Giáo.

Theo tin sơ khởi, có khoảng 100 gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lũ, trong đó nhiều gia đình bị cuốn trôi toàn bộ tài sản, hoa màu. Một cửa hàng kinh doanh xe gắn máy bị nước lũ tràn qua làm hư hỏng trên 50 xe gắn máy và xe đạp điện.

Người dân cho biết, trước khi lũ xảy ra, không có cơ quan chính quyền nào cảnh báo mưa lớn và có thể gây ra lũ nên người dân không kịp đối phó.  Sau khi lũ xảy ra, cơ quan chức trách mới có mặt tại hiện trường.

Hiện tại vẫn chưa biết rõ thiệt hại về người. Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện video, cảnh người dân thị trấn Tuần Giáo ngập chìm trong nước, xe máy trôi dạt trên đường do mưa lũ cuốn.

- Quảng Cáo -

Chứng kiến cảnh nước lũ tràn xuống thị trấn, nhiều người hốt hoảng, đau xót, nhưng không ít người lợi dụng thiên tai, cố tình lao vào dòng nước lớn để vớt xe máy, xe đạp.

Nguyên nhân vỡ đập Huổi Củ bước đầu nhận định là hơn 10 ngày qua, thị trấn Tuần Giáo có mưa vừa đến mưa to. Lượng nước quá lớn, cống xả nhỏ nên đã gây áp lực, dẫn đến vỡ đập.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here