Sài Gòn: Dịch sốt xuất huyết đang lan rộng

- Quảng Cáo -

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Sài Gòn, cho biết, tính đến thời điểm này số ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện lên đến 6.104 trường hợp.

Trong Tháng Sáu, chỉ có 583 trường hợp mắc sốt xuất huyết phải nhập viện thì đến Tháng Bảy vừa qua đã có đến 848 trường hợp.

Nếu như ở tuần thứ 29 chỉ có 129 phường, xã có ca mắc sốt xuất huyết, đến tuần thứ 31 vừa qua có đến 139 phường, xã có ca mắc sốt xuất huyết.

Như vậy, tính đến thời điểm tuần thứ 31 vừa qua có đến 43% số phường, xã có ca mắc sốt xuất huyết, có 8% số phường, xã có trên hai ca bệnh.

- Quảng Cáo -

Điều đáng nói, số ca mắc sốt xuất huyết không chỉ tập trung ở các quận, huyện vùng ven, mà còn tập trung khá nhiều ở các quận nội thành, trung tâm thành phố.

Ngoài các quận, huyện vốn là “điểm đen” về sốt xuất huyết, có tỉ lệ mắc cao so với tỉ lệ chung của thành phố như: quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè… thì nay, nhiều quận trung tâm như quận 1, quận 3 cũng có tỉ lệ ca mắc sốt xuất huyết cao hơn. Điều này cho thấy, dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng lan rộng và xuất hiện nhiều ổ dịch.

Để ngăn cản đà bệnh sốt xuất huyết , BS Dũng tuyên bố rằng cần “năng cao nhận thức người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng, diệt muỗi tại hộ gia đình, nơi làm việc để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và ông đề nghị các địa phương phải thành lập đội diệt lăng quăng tại các ổ dịch.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here