Philippines kêu gọi Việt Nam cùng tẩy chay hàng Trung Quốc

- Quảng Cáo -

Mạng lưới có tên gọi Liên minh biển Tây Philippines mới lên tiếng kêu gọi người Việt cùng chung sức tẩy chay hàng hóa giá rẻ, kém chất lượng của Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh ngày càng lấn lướt khẳng định chủ quyền trên biển.

Ông Roilo Golez, cựu dân biểu, đồng thời là cố vấn an ninh quốc gia của Philippines, cho biết chiến dịch bài hàng Trung Quốc lần này nhắm vào mặt hàng may mặc.

Ông lý giải vì sao tổ chức đã nhiều lần tiến hành các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Manila lại đi tới quyết định trên: “Đây là một trong những phản ứng của chúng tôi trước một số hành động có thể coi là xâm lược của Trung Quốc đối với Philippines như lấn chiếm lãnh hải; phá hoại môi trường với các hoạt động lấn biển; xâm lược về mặt xã hội với các loại thuốc lậu đưa vào Philippines; xâm lược về mặt chính trị với sự can thiệp vào chính trường Philippines; xâm lược về mặt kinh tế qua việc đổ hàng hóa rẻ mạt sang Philippines, gây thiệt hại cho các ngành công nghiệp địa phương. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã nghĩ ra phương cách đáp trả lại việc đó bằng cách tẩy chay các mặt hàng may mặc của Trung Quốc vì chúng tôi có nhiều mặt hàng thay thế từ nhiều nước như Campuchia hay Việt Nam. Nay mỗi khi tôi mua quần áo, tôi đều xem xuất xứ của nó từ đâu, và nếu là từ Trung Quốc thì tôi không mua”.

Ông Roilo nói thêm rằng chiến dịch của Liên minh biển Tây Philippines, tổ chức thúc đẩy chủ quyền của Manila ở biển Đông, “không cần tới 100% thành công mà nếu chỉ thành công 20 – 30% cũng đã làm tổn hại tới công ty may mặc của Trung Quốc”.

- Quảng Cáo -

Ông Roilo Golez cũng nói thêm rằng nhiều người Mỹ gốc Philippines hiện sinh sống ở Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng ủng hộ chiến dịch bài hàng hóa Trung Quốc.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here