Suốt hơn 10 năm dân Đa Phước sống chung với ô nhiễm

- Quảng Cáo -

Câu chuyện về người dân xã Đa Phước – huyện Bình Chánh quanh năm sống chung với mùi rác thải nồng nặc từ bãi rác Đa Phước không còn mới lạ với người Sài Gòn.

Suốt 10 năm nay, vấn đề ô nhiễm của khu chế biến chất thải rác Đa Phước (bãi rác Đa Phước, thuộc địa bàn xã Đa Phước – Bình Chánh, sát cạnh địa bàn xã Phước Kiểng – Nhà Bè) vẫn chưa được giải quyết, trong khi người dân thì khốn khổ chịu đựng mùi rác thải nồng nặc.

Mặc dù người dân xã Đa Phước đã gửi đơn tố cáo lên chính quyền xã và công đoàn, nhưng tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng vẫn diễn ra, không có dấu hiệu chấm dứt, hay có một sự can thiệp nào từ chính quyền. Sự việc kéo dài nhiều năm nay, khiến người dân rất tức giận.

Ô nhiễm từ bãi rác ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nguời dân nơi đây. Nguồn nước ô nhiễm nặng. Nước thải từ bãi rác rỉ ra môi trường chảy xuống ruộng lúa, làm bà người dân không thể trồng trọt. Cây cối trong vườn chết dần. Trẻ em thì suốt ngày sổ mũi, ho khan…

- Quảng Cáo -

Được biết, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải chở rác từ nhiều nơi về đổ tại bãi rác Đa Phước. Rác được chất cao tới nỗi trông như một ngọn núi.

Một sự việc trước mắt, xảy ra suốt hơn 10 năm nay, nhưng chính quyền vẫn dửng dưng như không biết gì. Người dân mỉa mai rằng chính quyền còn bận xây các công trình quan trọng hơn, như tượng đài ông Hồ, hay viện bảo tàng lịch sử !

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here