Sơn La: Xây trường, chia nhau ăn 1/4 chi phí

- Quảng Cáo -

Công an tỉnh Sơn La vừa đề nghị truy tố bảy viên chức vì đã chia nhau 1/4 chi phí xây một trường trung học ở huyện Quỳnh Nhai.
Năm 2011, chính quyền tỉnh Sơn La phê duyệt dự án xây dựng một trường trung học cho khu tái định cư Phiêng Nèn và giao cho chính quyền huyện Quỳnh Nhai làm chủ đầu tư. Lúc đầu, vốn dành cho dự án này là 14,9 tỷ đồng. Sau đó, chính quyền huyện Quỳnh Nhai xin cấp thêm 3,2 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư cho ngôi trường vừa kể là 18,1 tỷ đồng.

Mới đây, công an tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, ông Đinh Bá Vương, phó Ban Quản Lý Dự Án Di Dân-Tái Định Cư huyện Quỳnh Nhai đã lập hồ sơ giả, khai khống khối lượng công việc mà nhà thầu thực hiện. Sau đó, hồ sơ này được sáu viên chức, bao gồm đại diện nhà thầu, đại diện Ban Quản lý Dự An Di Dân-Tái Định Cư huyện Quỳnh Nhai, đại diện Phòng Quản Lý Đô Thị Thành Phố Sơn La, đại diện Chính Quyền huyện Quỳnh Nhai, lãnh đạo Phòng Thẩm Định Dự Án và lãnh đạo Phòng Kinh Tế Đối Ngoại-Xúc Tiến Đầu Tư của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Sơn La, cùng xác nhận để chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng.

Sơn La là tỉnh được công chúng Việt Nam đặc biệt quan tâm trong vài ngày qua vì hội đồng nhân dân của tỉnh này mới bỏ phiếu, chấp thuận thực hiện dự án xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh với chi phí là 1.400 tỷ đồng .
Tuy đại diện chính quyền tỉnh Sơn La giải thích, dự án xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh là “nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của đồng bào” nhưng nhiều người dân Sơn La khẳng định, chẳng ai có nguyện vọng dựng một tượng đài trị giá hàng ngàn tỷ và chẳng hiểu chính quyền “moi từ đâu ra cái nguyện vọng đấy?”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here