Một phần ba doanh nghiệp ở Việt Nam hối lộ khi trả thuế

- Quảng Cáo -

Kết quả khảo sát do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) thực hiện cho thấy 32% trong số 2.542 doanh nghiệp có đăng ký cho biết họ đã hối lộ cho nhân viên thuế vụ.

Bản tin của tờ Channel News Asia ở Singapore trích dẫn kết quả cuộc khảo sát đầu tiên thuộc loại này của VCCI cho biết 40% doanh nghiệp tin rằng họ sẽ bị làm khó dễ, gặp phiền hà về thủ tục hành chính thuế nếu không hối lộ, hay còn gọi là “trả chi phí không chính thức” cho cán bộ thuế. Khối doanh nghiệp FDI có tỷ lệ gặp phiền hà nhiều hơn cả, tới 57%; đáng chú ý nữa là doanh nghiệp tư nhân thường gặp phiền hà (49%) nhiều hơn so với doanh nghiệp nhà nước (46%), và doanh nghiệp tư nhân cũng phải bỏ “phí bôi trơn” nhiều hơn trong quá trình làm các thủ tục về thuế.

Tại cuộc họp báo hôm thứ ba tại Hà Nội, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế của VCCI nói “Đa số doanh nghiệp cho biết phiền hà lớn nhất mà họ gặp phải là các biểu mẫu hay thay đổi.

Thứ hai là cán bộ thuế yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các thông tin, giấy tờ không cần thiết.

- Quảng Cáo -

Riêng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cho biết thời gian giải quyết thủ tục thuế quá dài, không được cán bộ thuế hướng dẫn đầy đủ, tận tình thủ tục thuế.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here