Khoảng 2.700 tài liệu mật của đảng CS Trung quốc lọt vào tay CIA

- Quảng Cáo -

Cuối tháng 12 năm 2014, ông Lệnh Kế Hoạch (đàn em thân tín của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào) từng giữ chức Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung quốc (giống như Mặt trận Tổ quốc của chế độ CSVN), Chánh văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc bị công an đến nhà bắt để điều tra vì tình nghi ông Hoạch có nhiều hành động vi phạm quy luật Đảng một cách trầm trọng.

Mặc dù Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung ương không công bố ông Hoạch đã vi phạm những gì mà gọi là nghiêm trọng, nhưng ai cũng đoán biết là không sao tránh khỏi những tội như tham nhũng, hối lộ lạm dụng quyền hành…vì chẳng một quan chức, cán bộ lớn nhỏ nào từ trung ương đến địa phương mà không phạm vào những điều này, chuyện ông Hoạch bị bắt để điều tra chỉ là một trong những kế hoạch loại trừ phe cánh của ông Hồ Cẩm Đào qua chiến dịch ‘’Đả hổ Diệt ruồi’’ do ông Tập Cận Bình phát động. Vì cùng xuất thân từ đoàn Thanh niên Cộng sản Trung quốc nên Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng như Phó Chủ tịch nhà nước Lý Nguyên Triều phản đối việc đem ông Hoạch ra xử bởi vậy trong mấy tháng qua chuyện ông Lệnh Kế Hoạch không được truyền thông Trung quốc đề cập tới, thế nhưng vào ngày 20/07/2015 bổng nhiên Tân Hoa xã loan tin cho hay ông Lệnh Kế Hoạch đã bị khai trừ ra khỏi đảng và đã chuyển giao cho cơ quan Tư pháp để đem ra tòa xử phạt.

Bất cử một lãnh đạo nào mà khi bị thanh trừng thì cả gia đình, giòng họ và ngay cả bạn bè thân thuộc cũng bị liên lụy. Thân bằng quyến thuộc của ông Hoạch lần lượt bị công an bắt để điều tra, riêng người em trai út của ông Hoạch là Lệnh Hoàn Thành thì biệt vô âm tín chỉ nghe tin đồn là đang ẩn náu đâu đó ở Hoa Kỳ. Trung quốc đã ra lịnh truy nã rồi tung người ra đi tìm, có lẽ vì sợ bị điệp báo Trung quốc phát hiện nên ông Lệnh Hoàn Thành đã làm đơn xin tị nạn ở Hoa Kỳ. Khi báo chí Mỹ loan đi tin này thì tính mạng của ông Thành coi như được an toàn hơn vì sẽ được chính phủ Hoa Kỳ bảo vệ.

Truyền thông Hoa Kỳ cũng cho biết ông Thành đã đem theo khoảng 2.700 tài liệu mật của đảng Cộng sản Trung quốc và đã trao các tài liệu mật này cho chính phủ Hoa Kỳ. Ngay sau khi tin tức này loan tải, Bắc Kinh đã chính thức yêu cầu Washington dẫn độ Lệnh Hoàn Thành về Trung quốc vì đây là một tội phạm đang bị truy nã. Lẽ đương nhiên Washington đâu dễ dàng gì chấp nhận lời yêu cầu này vì nhiều lý do hơn nữa giữa hai nước Mỹ-Trung không có hiệp định dẫn độ tội phạm. 2.700 tài liệu mật đó nói về những vấn đề gì là điều mà thế giới đang muốn biết, nhưng lại là nổi lo sợ của đảng Cộng sản Trung quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here