Con trai Bí thư Sài Gòn được ‘bổ nhiệm’ vào chức chủ tịch quận 12

- Quảng Cáo -

Tin từ báo Tuổi Trẻ thì vào ngày 25/08/2015, Ông Lê Trương Hải Hiếu, 34 tuổi, con trai lớn của ủy viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy Sài Gòn Lê Thanh Hải, vừa lên chức chủ tịch kiêm phó bí thư quận ủy quận 12, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Được biết, trước đó ông Hiếu có thời gian 8 năm liên tiếp công tác tại quận 1, kinh qua các chức danh bí thư Quận Ðoàn 1, bí thư phường Bến Thành, phó chủ tịch rồi phó bí thư thường trực quận 1.

Việc bổ nhiệm ông Hiếu được Ban Thường vụ Thành ủy Sài Gòn trao quyết định và ông Lê Thanh Hải là người đứng đầu cơ quan này. Ông Lê Thanh Hải là 1 trong 16 ủy viên Bộ Chính Trị của Ðảng Cộng Sản Việt Nam trong khi mẹ ông, bà Trương Thị Hiền, là hiệu trưởng Trường Cán Bộ Thành Phố. Dì ruột của ông là bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước.

Nhiều báo ở Việt Nam loan tin ông Lê Trương Hải Hiếu được thăng chức đã không nhắc đến những chi tiết này cũng như gia thế đầy quyền lực của ông.

- Quảng Cáo -

Quận 12 được thành lập năm 1997, nằm ở phía tây bắc Sài Gòn, được tách ra từ huyện Hóc Môn, là một trong các quận có tốc độ phát triển nhanh nhất của thành phố.

Quận này được giới cầm quyền thành phố Sài Gòn xem là “bệ phóng” cho các “nhân sự nòng cốt” để chuẩn bị thay thế cho các chức danh quan trọng trong bộ máy cầm quyền của CSVN.

Việc ông Lê Trương Hải Hiếu trở thành chủ tịch quận 12 được xem là bước “cài cắm” con em của các lãnh đạo chóp bu của nhà cầm quyền Việt Nam trước kỳ đại hội đảng lần thứ 12 diễn ra vào đầu năm sau.

Trước đó các “thái tử đảng” như Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết (con trai ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng), Nguyễn Xuân Anh (con trai ông Nguyễn Văn Chi, cựu trưởng Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng),… đều được “cơ cấu” và bổ nhiệm theo cách tương tự. 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. sao giong bai hoc ngay xua co giao lop 5 day qua, o che do thuc dan phong kien moi co chuyen con vua thi lai lam vua co ma.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here