Công nhân Cảng Quy Nhơn đình công

- Quảng Cáo -

Không đồng tình với việc bị cắt giảm tiền lương, hàng trăm công nhân bộ phận xếp dỡ hàng hóa đang làm việc tại Cảng Quy Nhơn (thuộc Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn) đã đình công để phản đối chính sách tiền lương tại cảng này.

Được biết, các công nhân làm việc tại bộ phận xếp dỡ hàng hóa tập trung đình công từ 1g sáng ngày 28/8/2015 cho đến 12g trưa ngày 29/8/2015, dẫn đến tình trạng đình trễ tất cả dây chuyền hoạt động tại Cảng Quy Nhơn.

Hiện đại diện phía Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đang vận động phía công nhân tiếp tục làm việc và sẽ xem xét tiền thưởng cho công nhân. Bên phía đại diện các chủ tàu thì cho biết việc chậm trễ lịch trình thì thiệt hại đối với mỗi tàu hàng từ 7,000 – 12,500 USD tùy theo trọng tải của tàu.

Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được thành lập với số vốn 120 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà nước chiếm 15% (tương đương 18 tỉ đồng), còn lại cán bộ, công nhân viên đóng góp 45% số vốn tương đương 54 tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

Trước đó, nhiều cổ đông của Công ty Cảng Quy Nhơn đã có những phản ảnh về việc công ty mua sắm, đầu tư trang thiết bị, thực hiện công trình hạ tầng… không được công khai minh bạch. Mọi quyết định đều nằm trong tay ông Nguyễn Tiến Dân -nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này trước đây. Ông Dân cũng làm trái với những điều lệ của công ty, lấy phiếu tín nhiệm sai quy định, bổ nhiệm nhiều người bà con, thân quen vào các vị trí chủ chốt của Cảng Quy Nhơn.

Hiện nay, hàng trăm công nhân vẫn tiếp tục đình công, gây sức ép lên phía lãnh đạo công ty.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here