Tâm tình qua thư tín ngày 4/9/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, ngày 2/9 năm nay đánh dấu tròn 70 năm Cách mạng tháng tám của CSVN. Đây cũng là mốc điểm đem đến sự sụp đổ hàng loạt các quốc gia CS ở Đông Âu. Nhân ngày này, các cơ quan truyền thông trong nước đã dành nhiều cuộc phỏng vấn cho các trí thức khoa bảng như GS.Ts. Nguyễn Quang Ngọc (Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam), PGS.Ts. Phạm Xanh (Khoa Lịch sử – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội), Nguyên Đại Sứ Việt Nam tại một số nước thuộc Trung Đông, ông Nguyễn Quang Khai.v.v…

Mặc dù đã có sự thay đổi trong các phát biểu của họ, nghĩa là không hoàn toàn nhắm mắt rập khuôn theo ban tuyên giáo. Tuy nhiên, các phát biểu của các vị này vẫn không được người dân lắng nghe và xem trọng. Để tìm hiểu xem người dân thật nghĩ gì và nhận định ra sao về các phát biểu của các cán bộ trí thức trong nước, chúng tôi đã tổng hợp một số ý kiến của bà con và xin chia sẻ đến quý thính giả sau đây.

Trước hết là ý kiến của chị Lệ Thủy, chị Thủy phê bình về câu nói của GS.TS Nguyễn Quang Ngọc, khi ông Ngọc nói về những nổ lực bảo vệ HS và TS như sau:“Tôi cũng chưa hiểu vì sao sách giáo khoa lịch sử phổ thông của ta chưa có mục nào viết về những trang sử bi hùng này ở Hoàng Sa, Trường Sa…”

Sau đây là ý kiến của chị Thủy:
Đây chắc chắn là câu nói không thật lòng của ông Ngọc. Một người dân quèn như tôi còn biết là do đảng đã thần phục Trung cộng nên không dám đưa vào huống chi là một nhà nghiên cứu như ông Ngọc. Ông đau xót vì học sinh quay lưng với môn sử, xin chia sẻ với ông. Xin mượn ý của ông Hà Văn Thịnh, đồng nghiệp của ông : giáo trình lịch sử VN hiện đại, viết trong sách giáo khoa, có 70% là dối trá.
Ông nên mừng vì điều đó thì hơn,vì nếu chúng nó vẫn cắm đầu nhồi nhét cái thứ đó vào đầu thì nguy hiểm biết chừng nào.

- Quảng Cáo -

Tiếp theo là ý kiến của nick Lòng Dân:

Từ trước CM tháng 8 năm 1945, ở VN đã xuất hiện Phong trào Đông Du của các cụ Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh, ĐCS đã bôi nhọ họ thậm chí chống đối họ, sau đó xuất hiện Quốc Dân Đảng, ĐCS cũng phản đối và coi họ là phản động, cho đến Chính phủ Trần Trọng Kim, một chính phủ có toàn bộ nội các là Trí thức yêu nước…. cũng bị ĐCS gọi là bù nhìn và mặc dù họ rất thiện chí nhưng cũng bị ĐCS diệt trừ….. cho đến sau này, ĐCS răm rắp biến VN làm tiền đồn cho phe XHCN và bắt nhân dân ta đổ bao nhiêu xương máu để đánh Mỹ hộ Liên Xô và TQ.
Nhưng thời đó qua rồi. Lúc này Công Nghệ Thông Tin đã phát triển và người dân đã quá hiểu. Hôm nay không ai lừa dân được nữa. Người nào đứng lên bảo vệ Tổ quốc là người đó được LÒNG DÂN. Bởi vậy, tôi nghĩ vị Gs Sử học đáng kính này chưa nói trúng những điều dân chúng tôi nghĩ.

Kế đến là ý kiến của chị Khuất Hạnh Liên:

GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, thì cũng như các cán bộ khác:
“Cũng phường giá áo túi cơm
Công danh còn kém thằng Bờm quạt mo
Chỉ là ngủ kỹ ăn no
Chực chờ cơ hội vén lo túi tiền…”

Bàn về ý kiến của các ông Phạm Xanh, Nguyễn Trần Bạt, Nguyễn Quang Khai khi cho rằng chúng ta phải “đổi mới” phải cải tiến hơn nữa. Một vị ẩn danh cho ý kiến như sau:

Nếu dẹp bỏ CS, thực hiện đa đảng cạnh tranh lãnh đạo, xây dựng lại hiến pháp thực sự vì dân tộc, vì người dân giống như hiến pháp của Mỹ, Đức,Hàn…., thực hiện tam quyền phân lập rõ ràng để dân có đủ điều kiện giám sát kiểm tra xử lý bộ máy cầm quyền một cách hiệu quả, Thì tôi tin chắc chắn VN không cần đến 30 năm mà chỉ cần 15 năm có thể nằm trong top đầu châu Á bởi vì tận dụng được lợi thế của đi tắt, của việc bung ra do giải phóng được tiềm năng bị CSVN kìm hãm suốt 70 năm nay, của những bước đi trung gian không cần thiết khi khoa học công nghệ mới hoàn toàn được thay thế mà không cần phải luyến tiếc những thứ vớ vẩn được tạo nên từ chế độ lừa bịp để tham nhũng XHCN.

Với bản chất lưu manh bịp bợm và ngoan cố “kiên định” với Mác-Lê-Dao của CSVN thì CHỈ CÓ ĐẬP BỎ, LÀM LẠI TỪ ĐẦU, CHỨ KHÔNG THỂ SỬA CHỮA CẢI TỔ CẢI TIẾN GÌ CẢ. Tổng thống Nga Boris Ensin đã từng nói: “cs không thể sửa chữa-nó chỉ có thể phải đập bỏ”.

Thính giả CTM Trần Quốc Khanh thì có ý kiến sau:

Trải qua 70 năm dưới ách cai trị của đảng csVn từ HCM và sau ngày 30/4/75. Cuối thế kỷ 19 và chuyển sang đầu thế ký cho đến nay.Vấn đề thông tin mạng ngày càng phát triển, những người mê muội mới nghe lời phỉnh dụ của đảng cs do HCM lãnh đạo. Thực tế họ chỉ là tay sai cho Nga-Tàu mà thôi. Thế mà lắm kẻ gọi là trí thức có bằng cấp cao trọng nhưng vẫn đi theo đảng cs; không biết dùng danh từ gì để nói với số trí thức và sinh viên học sinh ngày nay vẫn còn ngu muội đến thế !
Ngày 2 tháng 9 mà csVN dùng làm ngày QK để ăn mừng, ăn mừng này là ăn mừng trên xương máu của chính mình, cho tương lai mất còn của đất nước rơi vào bàn tay Tàu phù!!!. Thế mà học thức, trí thức làm gì không đọc sách báo, tài liệu đã nhan nhản phô bày cho mọi lớp người dân biết để hiểu ngày lễ này là nên vui mừng, hay cs đang vui trên sự đau khổ của nhân dân?.
Ngày này là ngày cs HCM ăn cướp chính quyền VNDCCH của Thủ tướng Trần trọng Kim. Mặt dày mày dạn của đảng cs làm là không biết xấu hố hay sỉ nhục là gì?. Bỡi thế đảng của chúng là đảng bán nước hại dân.

Thưa quý thính giả, Ông Lê Trương Hải Hiếu, 34 tuổi, là con trai lớn của ủy viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy Sài Gòn Lê Thanh Hải, vừa được lên chức chủ tịch kiêm phó bí thư quận ủy quận 12, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trước đó các “thái tử đảng” như Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết (con trai ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng), Nguyễn Xuân Anh (con trai ông Nguyễn Văn Chi, cựu trưởng Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng),… đều được “cơ cấu” và bổ nhiệm theo cách tương tự. Thính giả CTM Nguyễn Minh Nhật góp ý như sau:

Sao giống bài học ngày xưa cô giáo lớp 5 dạy quá, ở chế độ thực dân phong kiến mới có chuyện con vua thì lại làm vua cơ mà!

Thưa quý thính giả, như góp ý của nick Lòng Dân, lúc này Công Nghệ Thông Tin đã phát triển và người dân đã quá hiểu. Hôm nay không ai có thể lừa dân được nữa. Người dân VN cần những sự lên tiếng rốt ráo của hàng ngũ trí thức cán bộ. Những phát biểu lưng chừng không giúp gì được cho tình trạng của đất nước hiện nay. Ước mong các vị trí thức khoa bảng nhận ra được điều này và góp phần của mình một cách hữu hiệu và tích cực hơn cho dân được nhờ. Để chia tay quý thính giả ở đây chúng tôi xin mượn lời tâm tình của nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai về đại hội đảng XII sắp tới như một lời kết:

Hiện nay dư luận xã hội đang hết sức quan tâm đến 2 điều:

– Thứ nhất là nội dung của đại hội có đáp ứng được tình hình mới của dân tộc hay không hay là “ngựa vẫn theo đường cũ””?

Người ta mong đợi một sự đổi mới ở vòng 2 tốt hơn, tử tế hơn và nói như Nguyễn Phú Trọng “trí tuệ và khí phách hơn”. Tất nhiên phải nói đến cái chân trí tuệ, cái thật khí phách; chứ không phải cái ngụy trí tuệ, của Tàu hay là cái giả vờ khí phách, nhưng thực chất là đớn hèn. Hiện nay người ta đang mong ước một đại hội thật sự có trí tuệ, có khí phách để dám nhìn thẳng vào sự thật tình hình đất nước hiện nay đang đứng trước nhiều vấn đề lớn nan giải.

– Vấn đề thứ hai mà người ta chờ đợi đó là có được những con người tử tế, những con người đàng hoàng, những con người không hư hỏng, không cũ kỹ, những con người đổi mới vòng 2 có chí, có tâm, có khí phách, có chiến lược. Đặc biệt là những con người thật sự yêu nước dám vượt qua mọi hư hỏng, cũ kỹ của Đảng, của Nhà nước, của xã hội để lãnh đạo một tiến trình mới của dân tộc. Người ta đang chờ đợi những con người như thế..

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here