Chiến dịch trả tự do cho 20 phụ nữ toàn thế giới

- Quảng Cáo -

Trong buổi họp báo ngày 1 tháng 9, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power cho biết, Hoa Kỳ sẽ nêu tên của 20 nữ tù nhân lương tâm trên thế giới, tại hội nghị cao cấp về nữ quyền được tổ chức ở trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày 27 tháng 9 tới đây.

Trong số đó có hai nữ tù nhân lương tâm Việt Nam là cô Tạ Phong Tần và bà Bùi Thị Minh Hằng. Đây là thông điệp của chiến dịch quốc tế mang tên #FREETHE20, trả tự do cho 20 người phụ nữ.  Bà Đại sứ Hoa Kỳ kêu gọi và thúc giục các tổ chức, các nhà báo, các nhà hoạt động trên khắp thế giới cùng lên tiếng về 20 trường hợp được nêu tên này.

Trong vòng 3 tuần tới là Lễ kỷ niệm năm thứ 20 ngày ra đời bản Tuyên bố Bắc Kinh về nữ quyền, đã được 189 nước  ký kết. Theo kế hoạch, mỗi ngày bà Đại sứ sẽ nêu tên lần lượt từng người trong danh sách cho tới ngày kỷ niệm 27 tháng 9. Mỗi ngày trong tuần, từ giờ đến ngày 27, bà ta sẽ nêu lên câu chuyện về một người trong số những phụ nữ được vận động với chi tiết đầy đủ như tên của họ, họ là ai, đến từ đâu, tại sao bị bắt giam.

Người được nêu tên đầu tiên là nữ luật sư hoạt động đấu tranh để bảo vệ các nhà hoạt động Trung Quốc, Wang Yiu, 44 tuổi. Cô Tạ Phong Tần là người số 12 và bà Bùi Thị Minh Hằng số 19. Như vậy cô Tạ Phong Tần sẽ được vinh danh tại trụ sở LHQ ở New York ngày Thứ Tư, 16 tháng 9;  và bà Bùi Thị Minh Hằng vào ngày Thứ Sáu 25 tháng 9.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here