Hơn 200 giáo viên Hà Tĩnh bị cắt hợp đồng lao động

- Quảng Cáo -

Để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách, từ cuối năm 2014, chính quyền CSVN đã đưa ra Nghị định về tinh giản biên chế. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người bỗng dưng bị mất việc làm nhưng không biết kêu cứu với ai. Một số người để được nhận vào làm trong bộ máy hành chính, họ đã phải “lót tay” số tiền không nhỏ, nhưng giờ thì mất sạch.

Lý giải cho việc chấm dứt lao động đối với 214 giáo viên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước đó huyện này đã tuyển các giáo viên hợp đồng nhưng không qua xét tuyển. Nay trước yêu cầu phải tinh giản, chỉ có những giáo viên nào đã được ký hợp đồng, qua xét tuyển mới được giữ lại giảng dạy.

Việc bị mất việc ngay trước thềm năm học mới khiến nhiều giáo viên hoang mang. Trong số họ đã gửi đơn kêu cứu tập thể tới Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và những cơ quan có trách nhiệm liên quan. Theo như đơn kêu cứu, những người này cho biết họ đã có nhiều năm đi dạy. Có người có thâm niên 12 năm giảng dạy.

Một số còn cho phóng viên biết rằng, để có được dạy hợp đồng tại các trường, rất nhiều giáo viên đã phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn. Những giáo viên này tiết lộ ít thì cũng từ 40-50 triệu. Còn để được dạy ở các trường tốt, phải bỏ ra khoản tiền lót tay lên đến 100 triệu ! Nay tiền đã mất và hợp đồng cũng bị chấm dứt, nên họ rơi vào hoàn cảnh “tiền mất, tật mang”.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here