Ngoại thương Trung Quốc tiếp tục giảm sút

- Quảng Cáo -

Chinas-exports-grow-3c4a2_18_45Ngoại thương Trung Quốc tiếp tục đà xuống dốc trong tháng Tám. Nhập khẩu của Trung Quốc sụt giảm đến 13,8%, so với cùng thời gian năm ngoái, với tổng giá trị 136,6 tỉ đô la sau khi đã giảm 8,1% trong tháng trước, và là tháng thứ 10 liên tiếp đi xuống. Xuất khẩu giảm 5,5% với doanh số 196,9 tỉ đô la, sau khi tháng trước giảm 8,9%. Những con số này một lần nữa khẳng định sự sa sút của Trung Quốc, nước chiếm đến 13% tổng sản phẩm nội địa toàn cầu, gây lo ngại ảnh hưởng đến các nước khác trên thế giới.

Các nước xuất khẩu dầu hỏa và nguyên liệu chờ đợi đơn đặt hàng của Trung Quốc sẽ thưa thớt dần. Các nền kinh tế lấy xuất khẩu làm kim chỉ nam lấn cấn trước quyết định phá giá đồng nhân dân tệ hồi trung tuần tháng 8/2015.

Việc bất ngờ phá giá đồng nhân dân tệ 5% trong tháng Tám để hỗ trợ xuất khẩu, theo một nhà phân tích, chưa thể mang lại hiệu quả trong vòng ba đến sáu tháng tới, và một chuyên gia cho rằng chỉ có tác động hạn chế lên xuất khẩu vì chủ yếu là nhu cầu thấp chứ không phải vì giá.

Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc giảm mạnh chưa từng thấy trong tháng Tám, xuống còn 3.560 tỉ đô la, giảm 94 tỉ đô la, do Bắc Kinh đã tung ra một lượng tiền lớn để cứu thị trường chứng khoán, bị mất đến 40% giá trị từ giữa tháng Sáu.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here