Phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

- Quảng Cáo -

Là ngày đầu tiên của năm học, nhưng hàng trăm phụ huynh tại Nghệ An đã không cho con em mình đến trường để phản đối việc sáp nhập trường.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/9, tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An. Tại ngày đầu của năm học nhưng chỉ có 91/320 học sinh xã Nghi Thiết được cha mẹ cho đến trường Trung học cơ sở Tiến Thiết để đi học. Nhiều phụ huynh cho biết, họ làm việc này để phản đối chủ trương sáp nhập trường, đưa học sinh trường trung học Nghi Thiết và Nghi Tiến vào học chung tại một điểm là trường trung học Tiến Thiết. Trường mới này cách xa nhà đến 6km.

Một phụ huynh khác nêu thắc mắc, vì sao hằng năm đều đóng tiền xây dựng cơ sở vật chất nhà trường; hiện nay trường vẫn đầy đủ khuôn viên, sân chơi, lớp học, nhà giữ xe…nhưng sao lại phải bắt con họ đi học một nơi xa đến như vậy. Bên cạnh đó, từ xã Nghi Thiết đến trường học mới phải qua một ngọn đồi núi có nguy cơ sạt lở đất đá vào mùa mưa và đoạn đường các cháu đi học đang thi công, nên không an toàn cho các cháu.

Cũng trong ngày 7/9 đã có buổi đối thoại giữa phụ huynh và chính quyền xã Nghi Thiết. Tại buổi đối thoại, phụ huynh vẫn một mực yêu cầu mở lại trường trung học Nghi Thiết để con em họ được đi học ở đây, không phải đi xa và bảo đảm an toàn tính mạng. Chính quyền lại cố thuyết phục phụ huynh nên đưa con em đến trường học mới được sáp nhập, để các cháu có thể học ở môi trường giáo dục tốt, đầy đủ cơ sở vật chất hơn. Tuy nhiên buổi đối thoại đã không thể có được tiếng nói chung.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here