Bệnh viện thải rác, làm đời sống người dân bị đảo lộn

- Quảng Cáo -

Cuộc sống của hàng chục nhà dân sống gần khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) bị xáo trộn hoàn toàn, khi rác thải y tế cũng như các chất thải khác của bệnh viện đều được xả thẳng ra môi trường dù chưa qua xử lý.

Theo báo Người Lao Động – hàng chục nhà dân phản ảnh suốt 10 năm qua, họ đã phải sống chung với cảnh mùi hôi thối bốc lên từ dòng nước thải đen ngòm được thải ra từ các phòng của bệnh nhân.

Không chỉ xả nước thải chưa qua chế biến của các bệnh nhân ra ngoài môi trường. Mỗi lần đốt rác thải sinh hoạt thì được bỏ vào thùng phi đốt thủ côngn, vì bệnh viện không có hệ thống chế biến nước thải cũng như lò đốt theo đúng quy định.

Hầu hết các công trình nhà vệ sinh của bệnh viện đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù đã xây thêm 5 nhà vệ sinh ở ngoài, nhưng càng khiến cho tình trạng ô nhiễm nặng nề hơn. Nhà vệ sinh nghẹt không sử dụng được nữa thì họ lấy bọc ni-lông nhét kín lại, nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên rất nặng.

- Quảng Cáo -

Người dân đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng để yêu cầu được giải quyết. Nhưng cho tới nay sự việc vẫn đâu vào đó. bệnh viện cứ xả rác thải, người dân thì phải cắn răng chịu đựng. Giám đốc bệnh viện- ông Đặng Minh Lầu- cũng thừa nhận việc giải quyết rác thải là nằm ngoài khả năng của bệnh viện. Vào giữa tháng 8/2015, bệnh viện cũng đã bị Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi Trường phạt hành chính 440 triệu đồng vì xả chất thải y tế chưa qua chế biến ra môi trường.

Được biết Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Bình được xây dựng vào năm 1986. Do tình trạng hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, năm 2011 bệnh viện được sữa chữa và nâng cấp. Nhưng cho tới nay, việc tu sữa vẫn chưa xong.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here