Côn đồ ném bom xăng đe dọa tính mạng nông dân

- Quảng Cáo -

Vào đêm 13 tháng 9, một nhóm côn đồ ném bom xăng vào cơ sở thu mua sầu riêng ở xã Eayong, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk rồi châm lửa đốt.

Côn đồ hung hăng, ngang nhiên hành động phi pháp, coi thường pháp luật. Thương gia đến mua sầu riêng bị chặn đánh, bắt phải nộp tiền bảo kê. Sinh hoạt buôn bán bình thường của nông dân và thương gia đã bị các băng nhóm can thiệp, giá cả bị rối loạn do phải chi phí thêm các khoản hoa hồng, nộp tiền bảo kê. Nông dân bị chèn ép, người kinh doanh sầu riêng cũng bị thiệt hại. Tài xế lái xe thuê cho thương gia cũng bị chặn đường vòi tiền, không cho thì bị hành hung, bị phá xe. Làm nghề kiếm một chuyến vài trăm ngàn đồng, nhưng phải cắn răng nộp cho côn đồ, ức trào nước mắt nhưng lái xe không dám phản ứng.

Ông Lê Minh Tâm, chủ doanh nghiệp thu mua sầu riêng Minh Tâm cho biết, doanh nghiệp ông từ Tiền Giang mới chuyển lên Đắk Lắk khoảng từ 2 tháng nay để thu mua sầu riêng. Trong suốt thời gian qua, người làm công của doanh nghiệp ông Tâm thường xuyên nhận được những lời hăm dọa từ những người lạ mặt.

Tình trạng cạnh tranh trong việc thu mua sầu riêng và ép để thu tiền bảo kê sầu riêng đang xảy ra nghiêm trọng. Các doanh nghiệp hoang mang, họ mong nhà nước có biện pháp để bảo vệ những người nông dân hiền lành. Nhiều người nói công an chỉ lo tập trung đàn áp, băt bớ người yêu nước, trong khi còn côn đồ ức hiếp dân lành thì bỏ mặc !

- Quảng Cáo -

Ngư dân bị cướp nã súng tấn công trên biển, nông dân thì bị ném bom xăng ngay trên mảnh đất sinh sống của mình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here