Tẩy chay bắn pháo hoa mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Phản đối bắn pháo hoa. (Ảnh: huunguyenddk.blogspot.com)
- Quảng Cáo -

Vào ngày 10 tháng 10 này, TP. Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm để mừng ĐCS tiếp quản thủ đô Hà Nội, 60 năm trước. Quyết định này đã gặp sự chống đối mạnh mẽ của các nhà dân chủ, họ cho đó là một sự hoang phí trên cảnh nghèo đói của nhiều người dân.

Mở đầu cho chiến dịch tẩy chay này, cụ Lê Hiền Đức đã phổ biến “Lời kêu gọi” đăng lên FB của bà như sau:phandoi banphaohoa_2

“Trong cảnh nhân dân lầm than như vậy, tôi tự hỏi chính quyền vui sướng gì để lại đốt bao nhiêu tiền, mà đó chính là tiền thuế của chúng ta vào một cuộc vui lúc này. Tôi, công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức chính thức kêu gọi toàn thể nhân dân xuống đường phản đối việc bắn pháo hoa này. Đến đúng ngày 10/10/2014, nếu chính quyền Hà Nội không huỷ bỏ ngay việc bắn pháo hoa vô cùng tốn kém, chúng ta hãy cùng nhau xuống đường diễu hành vòng quanh Bờ Hồ để phản đối việc này.”

DMVB 3FBker Le Hoang: “Tôi cực lực phản đối việc bắn pháo hoa vào tối 10/10 /2014, đừng đốt tiền thuế của dân nữa, dân còn quá đói nghèo tiền đó để dùng vào nhiều việc hữu ích cho xã hội.”

- Quảng Cáo -

FBker Viet Khang: “Sáng nay, tôi và vài người bạn đến nơi đông người tham khảo ý kiến về nên hay ko nên bắn pháo hoa để dành tiền ấy mua gạo cho người nghèo và phụ thêm cháo tại các bệnh viện. Rất vui vì hầu như tất cả đều tò mò và đồng ý. Trừ anh bảo vệ”.

FB Lô Đề VN: “Mấy ngày hôm nay đã có rất nhiều nơi trên thế giới biểu tình để ủng hộ SV Hồng Kong, ngay ở VN cũng nghe rất nhiều ngư ời nói là Chủ Nhật này và ngày 10/10 có biểu tình. Mình nghĩ là các bạn trẻ nhất là SV trong nước cũng lên biểu tình tỏ thái độ ủng hộ SV Hồng Kong và phản đối việc TPHN bắn pháo hoa gây lãng phí tiền thuế, trong khi đất nước khó khăn nợ ngập đầu.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here