Moscow: biểu tình chỉ trích Nga không kích Syria

Biểu tình tại Moscow ngày 17-10-2015, chống việc Nga oanh kích tại Syria, (Ảnh VĐKN chụp từ màn hình)
- Quảng Cáo -

Trong lúc các cuộc không kích của Nga ở Syria đang leo thang, hôm thứ Bảy vừa qua hàng trăm người Nga đã biểu tình ở Moscow để phản đối sự tham gia của nước họ trong cuộc xung đột này.

Cuộc biểu tình diễn ra trong một công viên ngay trung tâm Moscow, và nhà cầm quyền đã phải huy động một lực lượng an ninh để cô lập đoàn người biểu tình. Tin tức ghi nhận có ít nhất một người biểu tình đã bị cảnh sát bắt.

Được biết, những người biểu tình phản đối các cuộc không kích của Moscow, được tiến hành từ ngày 30 tháng 9 vừa qua, mà theo Moscow mục tiêu nhắm mục tiêu vào các chiến binh của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo IS. Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng cho thấy Nga tấn công chủ yếu vào lực lượng ôn hòa chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Lực lượng nổi dậy này được phương Tây hậu thuẫn và họ cũng đang chiến đấu chống lại nhà nước Hồi giáo IS cùng các lực lượng liên kết với al-Qaeda ở nhánh al-Nusrat.

Một trong những người tổ chức cuộc biểu tình nói rằng nước Nga có rất nhiều vấn đề trong nước cần phải giải quyết, gồm cả một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, Nga không cần phải tham gia vào một cuộc chiến tranh, và những cuộc không kích của Nga nằm trong một chương trình bị che giấu của Moscow.

- Quảng Cáo -

Hôm 17-10, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã lên tiếng trấn an rằng Nga đấu tranh cho lợi ích quốc gia của mình ở Syria và không che chở chế độ Assad.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here