Bà Nguyễn Thị Phi không liên hệ đến Đảng Việt Tân

Bà Nguyễn Thị Phi tại đồn công an
- Quảng Cáo -

Sau khi truyền thông CSVN tung tin về việc công an Hà Tĩnh đã bắt giữ bà Nguyễn Thị Phi tại cửa khẩu Cầu Treo hôm 17/10, cáo buộc có liên hệ đến Đảng Việt Tân, ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên đảng Việt Tân đã cho biết “bà Nguyễn Thị Phi không phải là đảng viên đảng Việt Tân và đảng Việt Tân không biết bất cứ thông tin gì về sinh hoạt của bà Phi” trong phần phỏng vấn của Đài Á Châu Tự Do hôm 21/10.

Theo bản tin của CSVN loan tải, bà Nguyễn Thị Phi, 56 tuổi, là một họa sĩ với bút hiệu Hồng Phi, bị bắt vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 17/10 ở cửa khẩu Hà Tĩnh khi nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có hộ chiếu. Theo đài Tiếng Nói Việt Nam, máy tính và ổ cứng của bà Phi chứa tài liệu liên quan đến mối quan hệ của bà đối với thành phần bị cho là “phản động”, cũng như chứa tài liệu và bài viết nói xấu chế độ và cổ suý cho các hoạt động của Việt Tân.

Bà Phi thuộc diện cấm xuất cảnh kể từ năm 2011. Bà đã từng bỏ trốn sang Thái Lan năm 2011 sau khi cáo buộc công an Hà Nội sách nhiễu và đánh đập bà. Bà cho rằng nguyên nhân là do các bài viết chỉ trích đảng CSVN trên mạng và tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Trong năm 2014 bà Phi đã tìm cách xuất cảnh hai lần nhưng đều bị phát hiện.

Liên quan về việc công an CSVN bắt giữ bà Nguyễn Thị Phi, ông Hoàng Tứ Duy đã trình bày quan điểm của đảng Việt Tân như sau:

- Quảng Cáo -

“Chủ trương của đảng Việt Tân là góp phần dân chủ hóa đất nước và chống độc tài và đảng Việt Tân chủ trương bất bạo động. Rất tiếc nhà nước cộng sản Việt Nam coi bất cứ hành động nào tích cực muốn thay đổi đất nước là hành động phản động hay chống phá nhà nước. Quan niệm của chúng tôi là tất cả những người Việt Nam có quyền góp phần cho vận mệnh đất nước và có quyền góp phần thay đổi đất nước.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here