Một nhà máy điện hạt nhân ở Nhật được phép tái hoạt động

- Quảng Cáo -

Ngày 26/10/2015, một nhà máy điện hạt nhân Ikata của tổng công ty điện lực Shikoku  nằm ở tỉnh Ehime đã được ông Tỉnh trưởng ở đây cho phép tái khởi động để có thể cung cấp điện cho người dân sử dụng vào đầu năm 2016.

Tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima xảy ra vào tháng 3 năm 2011 thì đến cuối năm đó tất cả 44 lò phản ứng của 15 nhà máy điện hạt nhân ở Nhật đều ngưng hoạt động để kiểm toàn độ thiết bị và địa chất nơi nhà máy phát điện toạ lạc.

Muốn hoạt động trở lại thì nhà máy điện hạt nhân phải đáp ứng các tiêu chuẩn mới của Ủy ban Nguyên tử lực đưa ra nghiêm khắc hơn trước và nhất là phải được sự đồng ý của cư dân trong vòng bán kính 30km kể từ tâm điểm là nhà máy phát điện.

Sau khi phê chuẩn xong, vị Tỉnh trưởng Ehime nói với các ký giả rằng theo sự trìnhh bày của Tổng công ty điện lực Shikoku thì chi phí cho điện hạt nhân không đắt bằng nhiệt điện, thủy điện hay năng lượng tái sinh nên giá sử dụng điện rẻ hơn.

- Quảng Cáo -

Các tổ chức, cá nhân chống điện hạt nhân ở Nhật dự định sẽ tổ chức biểu tình lớn để phản đối. Cựu Thủ tướng Kan đã lên tiếng nói rằng: Cái lợi của điện hạt nhân thì thấy được, nhưng cái hại của nó không sao lường cho hết  lợi bất cập hại. Đến nay tôi vẫn còn lạnh xương sống khi nghĩ đến tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here