Sài Gòn bị “bão bụi” bao phủ

- Quảng Cáo -

Sài Gòn – Những ngày qua tình trạng “bão bụi” bao trùm Sài Gòn khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực xa lộ Hà Nội – quận Thủ Đức trở nên khó khăn và gặp rất nhiều nguy hiểm.

baobui_2Tình trạng bão bụi bao giăng kín trên xa lộ Hà Nội. Nhất là đoạn qua trạm thu phí Rạch Chiếc (quận Thủ Đức), khói bụi giày đặc tới mức nhiều người đã đeo khẩu trang, mắt kiếng vẫn phải lấy tay che mũi miệng. Mỗi khi có xe hơi chạy qua, những người đi xe máy phải lãnh đủ vì bụi bay ào ào đến rát cả mặt.

Ngoài ra, con đường này còn đón nhận nhiều khói bụi từ xe chở vật liệu xây dựng, khói bụi công trình xây dựng và khói bụi từ con đường Song Hành xa lộ Hà Nội bay qua.

Theo phản ảnh của người dân tình trạng “bão bụi” này không chỉ vừa xảy ra mà nó đã xuất hiện từ nhiều năm nay, và gần 1 tuần trở lại đây tình trạng ô nhiễm vì khói bụi càng nghiêm trọng hơn.

- Quảng Cáo -

Được biết, các trạm đo đạc không khí tự động của Sài Gòn đã hư hỏng hoàn toàn. Thay vì các thông số ô nhiễm được đo 24/24 giờ thì nay phải chuyển sang đo theo định kỳ bằng máy móc bán tự động.

Theo một số nghiên cứu không khí ô nhiễm vi sinh vật trực tiếp gây ra bệnh lý nhiễm khuẩn hô hấp như lao phổi, viêm đường hô hấp. Không khí có dị ứng nguyên gây hen suyễn. Không khí có độc chất gây độc cho cơ thể. Mang mặt nạ chỉ có tác dụng phòng tránh được một phần nhỏ tác hại do ô nhiễm không khí gây ra.

Nhưng quan trọng hơn hết, Nhà nước cần quan tâm, có những chính sách cụ thể để bảo đảm chất lượng không khí môi trường sống.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here