Robert Mugabe không nhận giải Hòa Bình Khổng Tử 2015

- Quảng Cáo -

Quảng Đông- Ngày 30/10/2015 tờ Nam Phương nhật báo phát hành ở Quảng Châu đăng tin cho hay vào giờ chót khôi nguyên Hòa Bình Khổng Tử năm 2015 là Tổng thống Robert Mugabe của Zimbabwe đã từ chối không nhận giải mà không nói rõ lý do.

Ngoại trừ khôi nguyên giải Hòa Bình Khổng Tử năm 2013 là pháp sư Yi Cheng (Hội trưởng danh dự Hội Phật giáo quốc doanh Trung quốc) đến nhận và được trao một bằng chứng nhận cùng một số tiền tương đương 15 ngàn mỹ kim, còn lại tất cả đều từ chối hay vắng mặt trong buổi trao giải thưởng.
Trước đây cư dân mạng ở Hoa lục đã chỉ trích Ủy ban giải Hoà Bình Khổng Tử tại sao lại chọn một nhân vật mà ai cũng biết đò là nhà độc tài để trao giải, nay biết ông Robert Mugabe từ chối nhận thì mọi người đưa ra ý kiến nếu không muốn làm ô danh Khổng Tử thì hãy bỏ cái giải này đi.

Năm 2010 khi nhà dân chủ Lưu Hiểu Ba được trao giải thưởng Nobel Hòa Bình, Bắc Kinh đã mạnh mẽ lên tiếng phản đối và vội vã thành lập giải Hòa Bình Khổng Tử này mà theo nhận xét của nhiều người là để đối đầu lại với giải Nobel Hòa Bình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here