Hoa Kỳ đưa tàu chiến vào vùng biển VN

- Quảng Cáo -

Vào ngày 27/10 vừa qua, Mỹ đã cho tàu khu trục USS Lassen trang bị tên lửa thực hiện cuộc tuần tra trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Việc tuần tra được tiến hành gần Đá Xu Bi và Đá Vành Khăn.

Nhiều người đã tỏ ý mừng rỡ vì họ muốn mượn tay Hoa Kỳ để trị TQ dùm VN, facebooker Nguyen Thien Nhan: “Mỹ đã đến! Tàu chiến Mỹ oai hùng đang hành quân đến Trường Sa. Các bà mẹ VN đang mong Mỹ trở lại. Ngày tàn của bọn Trung cộng và Việt gian sắp đến.”

Vui mừng hả hê nhất là cộng đồng mạng thấy TQ đã không còn hung hăng như lúc họ rượt đuổi các tàu cá của ngư dân VN mà chỉ bấm bụng lẽo đẽo theo sau không dám phản ứng hay lên tiếng gì.

Facebooker Dũng Mai: “Chiến hạm Hoa Kỳ rẽ sóng khu vực 12 hải lý gần Trường sa nơi Bắc kinh tuyên bố khu vực cấm. Trung quốc cho tàu chiến bám theo… xa xa. Khôn phết. Mấy anh phụ trách hỏa lực mắt xanh mũi lõ còn trẻ dễ để… cướp cò lắm đó nha.”

- Quảng Cáo -

Facebooker Vinh Trung Pham: “Xem như vẫn còn khôn. Nếu không đã có 2 tàu chiến của tàu khựa bị khai tử trên biển đông mất rồi!”

Facebooker Hiên Vũ: “Giống cảnh sát biển VN chạy vòng vòng”.

Chiến hạm USS Lassen trang bị tên lửa. (Ảnh US Navy).
Chiến hạm USS Lassen trang bị tên lửa. (Ảnh US Navy).

Việc Mỹ đưa tàu chiến vào vùng biển của VN là một dịp lớn để VN lên tiếng khẳng định chủ quyền biển đảo của mình trước sự xâm lăng của TQ nhưng họ đã làm thinh khiến cộng đồng mạng bất bình.

Facebooker Cuong Nghe An: “Tại sao chính phủ Việt Nam không dám nói gì vậy? Đất đai của dân thì ăn cướp mà Trường Sa thì không dám nói gì vậy? Đúng là khôn nhà dại chợ”.

Facebooker Phu Manh Nguyen: “Hải quân CSVN ơi, các anh đâu rồi? Các anh đừng để nhục như vậy nữa! Các anh có biết yêu nước không vậy? Đường đường là tướng tá, sĩ quan, mà lại đi chầu lạy mấy thằng bán nước thiếu học, các anh có nhục không?”

Trang fanpage Việt Tân đã đi một bài với tựa đề là “Việt Nam… quan ngại!” chữ “quan ngại” ở đây là câu nói gần như mặc định của phát ngôn viên Ngoại giao Lê Hải Bình mỗi lần TQ hung hãn tấn công ngư dân hay lấn chiếm hải phận VN, nhưng lần này thì nó có thêm hàm ý là các quan chức VN ngại ngùng khi lên tiếng chào mừng hành động dằn mặt TQ của Hoa Kỳ, trong khi dân chúng thì tỏ ý vui mừng.

Trang fanpage Việt Tân viết: “Sau hai ngày im lặng, sáng ngày 29.10 hôm nay, ông Lê Hải Bình, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam mới lên tiếng về sự kiện tàu USS Lassen. Sự lên tiếng của chính quyền CS Việt Nam được đánh giá là rất “ba phải” 😊

Facebooker Dang Tien Dung: “Tình hình là dân không ngại, nhưng quan rất ngại!!!”

Nhân dịp này Liên minh các tổ chức Xã hội Dân sự, chính trị độc lập của Việt Nam gồm 17 các tổ chức Xã hội Dân sự, Chính trị độc lập và vài chục nhà hoạt động cá nhân của Việt Nam đã công bố một Bản LênTiếng bày tỏ sự ủng hộ lập trường của Hoa Kỳ nhằm phản đối tuyên bố chủ quyền vô lý, bất hợp pháp, mang tham vọng bành trướng của Trung Quốc tại biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here