Nhật sẽ đưa tàu chiến vào Cam Ranh

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đến Hà Nội vào ngày 6-11 ký thỏa thuận đưa tàu Nhật vào cảng Cam Ranh
- Quảng Cáo -

Tokyo – Theo hãng tin Nikkei, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani sẽ đến Hà Nội vào ngày 6-11 tới đây và dự kiến ký kết thỏa thuận với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam về việc cho phép tàu Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản cập cảng Cam Ranh.

Nguồn tin cho biết Nhật Bản đã lên kế hoạch đưa tàu tới quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, vào đầu năm 2016. Đây là bước đi quan trọng của Tokyo trong kế hoạch tăng cường hiện diện ở Biển Đông. Quân cảng Cam Ranh nằm không xa khu vực Trường Sa, nơi Trung Quốc đang bồi lấp phi pháp các bãi đá trên Biển Đông.

Nikkei dẫn lời nhận định của một quan chức chính phủ Nhật Bản rằng, việc tăng cường sự hiện diện của các chiến hạm trong khu vực nhằm ngăn chặn các hoạt động quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông.  Ngoài ra, Nhật Bản và Mỹ cũng đang xem xét kế hoạch thắt chặt hợp tác quân sự trong khu vực.

Theo các chuyên gia phân tích, thì Tokyo sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực cho các đội tuần duyên trong khu vực, cũng như nổ lực xúc tiến những cuộc tập trận đa phương giữa các quốc gia ven biển. Nhật Bản cũng đang cố gắng đàm phán để tiếp cận các cơ sở quân sự của Philippines tại vịnh Subic, qua đó Nhật có thể triển khai các máy bay giám sát hàng hải. Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Benigno Aquino đều đã tán thành ý định này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here