Doanh nghiệp ngang nhiên đào phá đất

- Quảng Cáo -

NINH THUÂN – Hàng ngàn diện tích trên cánh đồng thuộc xã Xuân Hải – huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận bị các cá nhân, doanh nghiệp đào bới lấy đất bán cho các công trình xây dựng nhiều năm nay nhưng chính quyền vẫn làm ngơ không biết.
Theo báo Người Lao Động – Việc khai thác đất trái phép của các cá nhân, doanh nghiệp diễn ra nhiều năm nay không chỉ làm thiệt hại nghiêm trọng diện tích đất sản xuất, mà còn gây mất trật tự trị an ở vùng nông thôn này.
Theo phản ảnh của người dân 3 thôn: An Xuân, An Hòa, Thành Sơn (thuộc xã Xuân Hải – huyện Ninh Hải) cho biết: gần như hàng ngàn diện tích trên cánh đồng ở 3 thôn đều bị các doanh nghiệp đào bới lấy bán từ nhiều năm nay nhưng không có sự can thiệp từ phía chính quyền. Ước tính ban đầu, có trên 10 hecta với khoảng 500,000m3 đất ở đây được khai thác mang đi bán. Với việc bán đất dùng để san lấp mặt bằng, các doanh nghiệp có thể kiếm số tiền hàng chục tỉ đồng.
Đáng lưu ý là việc đào bới, khai thác đất tại khu vực này nằm rất gần với chân hồ thủy lợi Thành Sơn. Sự an toàn của hồ thủy lợi này đang bi đe dọa hàng ngày, trong khi chính quyền vẫn không có một hành động xử lý, can thiệp.
Mặc dù, nhiều năm nay người dân đã phản ảnh tình trạng khai thác đất trái phép. Thậm chí, việc hàng loạt xe ben, xe ủi…hoạt động cả ngày đêm nhưng vẫn không thấy chính quyền ngăn chặn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here