Tin nóng: côn an hành hung Ls. Trần Thu Nam và Ls. Luân Lê

Ls. Trần Thu Nam và Ls. Luân Lê bị an ninh con an hành hung trên đường đến gia đình em Đỗ Đang Dư hôm 3-11-2015
- Quảng Cáo -

Chiều hôm nay, 3-11-201,  luật sư Trần Thu Nam, đang tham gia bào chữa vụ án Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam, đã bị hành hung khi ông đến gặp gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư.

Cùng đi với Ls. Nam còn có Ls. Lê văn Luân cũng bị hành hung khi cả 2 vừa rời khỏi nhà cháu Đỗ Đăng Dư tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội… Luật sư Luân đã bị cướp mất điện thoại.

Theo lời Ls. Nam, hai luật sư đã nhận ra một kẻ đánh mình hôm nay, khi trở lại lại hiện trường mặc áo an ninh xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ.

Một ngày trước, trên facebook cá nhân, luật sư Nam đã cảnh báo rằng cơ quan điều tra công an Hà Nội liên tục có những động thái cản trở, gây khó dễ đối với luật sư.

- Quảng Cáo -

LsTranThuNamvaLuanLebiconanhanhhung031115p3Được biết trong những ngày qua Văn phòng Cao Ủy Nhân Quyền LHQ (United Nations Human Rights Office – UNHR) theo dõi vụ án em Đỗ Đăng Dư bị tra tấn  chết  trong đồn công an, đã liên lạc đặt nghi vấn với Ls. Trần Thu Nam rằng “liệu có sự đe doạ nào về việc buộc mẹ của Đỗ Đăng Dư phải rút đơn tố cáo đã gửi Cao uỷ nhân quyền của LHQ?”. Ls. Nam cho biết, “theo các LS chúng tôi được biết thì chưa có sự đe doạ nào, mà chỉ có sự vận động”, và các luật sự bào chữa sẽ về gia đình bà Đỗ Thị Mai để xác minh thông tin lại lần cuối, đồng thời hứa với Văn phòng UNHR “nếu việc tham gia tố tụng để bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư vẫn bị cản trở, sẽ thông tin việc này đến Báo cáo viên đặc biệt đang phụ trách vụ này” để họ được biết. Việc Ls. Nam công khai việc này và hôm nay bị an ninh côn đồ chận đánh trong lúc đi xác minh, có vẻ trùng hợp. Hiện Cao ủy LHQ đang liên lạc với Ls. Nam để thu thập sự kiện xảy ra chiều nay.

Tin mới nhất nhận được từ Ls. Trần Thu Nam, sau khi trình báo vụ việc cho công an lập biên bản, 2 luật sư đã đến bệnh viện 198 để khám thương. Theo kết quả vừa chụp Xquang cho thấy Ls. Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, tổn thương mắt và phải nhập viện để theo theo dõi chấn động não.

Mọi người hãy chứng kiến họ đối xử với LS và chính người dân của họ thế nào. Ls. Nam cũng cám ơn mọi người quan tâm, hứa “sẽ trở lại sau một thời ngắn và sẽ mạnh mẽ hơn”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here