Tư Lệnh quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương Thăm Trung quốc

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh- Ngày 03/11/2015, Tư quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương là Hải quân Đại tướng Harry Binkley Harris, Jr đã ghé thăm Trung quốc và có một buổi nói chuyện ở Bắc kinh.

Tưóng Harris phát biểu rằng liên quan đến việc máy bay, tàu chiến Hoa Kỳ đi vào vùng 12 hải lý các đảo nhân tạo mà Trung quốc xây ở Spratly (Trường Sa) thì các chuyên gia dự đoán rằng sẽ có xung đột giữa hai nước Mỹ-Trung, nhưng tôi thì không nhìn theo chiều hướng bi quan như thế. Hai nước sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau để đưa ra những điểm tương đồng dị biệt, có thế mới mở rộng sự hiệp tác với nhau được.

Theo tướng Harris thì chủ trương của Trung quốc ở biển Đông và hành động của quân đội Hoa Kỳ có sự khác biệt nhau, nhưng về vấn đề phi hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên thì ý kiến hai nước giống nhau. Theo tôi trong khi đôi bên đang căng thẳng với nhau thì nên đối thoại hơn là đối đầu. Hoa Kỳ tiếp tục giữ lập trường ‘’Tự do hằng hải’’ đối với các nước chứ không riêng gì với Trung quốc.

Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình dương, Hải quân Đại tướng Harry Binkley Harris, Jr sinh năm 1956 tại Yokosuka, có cha Mỹ mẹ Nhật.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here