“Xã hội có quá nhiều bức xúc, môi trường sống tồi tệ”

- Quảng Cáo -
Tại phiên họp thảo luận ở hội trường Quốc hội về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2016, đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) đã khẳng định: Xã hội VN hiện nay có quá nhiều bức xúc, môi trường sống càng ngày càng tồi tệ.

Nguyên văn phát biểu của ông như sau: “… xã hội quá nhiều bức xúc, quá nhiều yếu kém, có nhận xét không thiện chí rằng Việt Nam là nước không chịu phát triển. Nếu dám nhận chỉ trích thì chúng ta thấy rằng ý kiến đó cũng có lý. Nền kinh tế có cái gốc là sản xuất không ngừng tụt hậu, đời sống nông dân vẫn còn nhiều khốn khó, ngư dân muốn có tàu ra biển khơi đánh cá nhưng một năm rưỡi rồi cũng chưa xong tàu mẫu; môi trường sống ngày càng tồi tệ, chống tham nhũng cả chục năm rồi vẫn chưa vượt qua thời kỳ cầm cự”.

Theo ông Nam, những vấn đề trên có những nguyên nhân khách quan nhưng cũng có nguyên nhân rất lớn thuộc về trách nhiệm của các Bộ trưởng, của những người đứng đầu các ngành, địa phương, thậm chí trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước.

Đại biểu Lê Nam còn dẫn ra di chúc của ông Hồ là yêu cầu Đảng và Nhà nước khi ông qua đời thì hỏa táng, không được tổ chức phúng viếng linh đình, làm tốn kém tiền bạc thời gian của nhân dân. Ông Nam viện dẫn việc trên để nói tới tình trạng nhiều địa phương làm tượng đài, quảng trường hoành tráng, lãng phí trong khi còn nhiều người thất học, người nghèo, thiếu tiền làm nhà cho các gia đình chính sách… Ông yêu cầu Chính phủ báo cáo vấn đề này với Quốc hội.

 

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here