Cán bộ thú y tiếp tay cho việc sử dụng chất cấm

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Cán bộ thú y cơ sở đang tiếp tay cho người dân sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bởi 80% người bán thuốc thú y hiện nay là cán bộ. Đó là thừa nhận của ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT).

Trong Hội nghị Triển khai kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi các tỉnh phía Bắc sáng 10/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho hay, hơn 500 lô hàng xuất khẩu bị trả về, trong đó có 10% (50 lô hàng) tồn dư kháng sinh, chất cấm.

Thừa nhận chuyện trên, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, nói thêm, thời gian gần đây, càng kiểm tra càng phát hiện tình trạng tỷ lệ sử dụng chất cấm cao.

Việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là vấn đề nóng, ngày càng trở nên trầm trọng. Tại Hà Nam, đoàn kiểm tra của Bộ NN-PTNT còn phát hiện người dân đã trộn vào thức ăn chăn nuôi chất gọi là “mỳ chính” không rõ nguồn gốc.

- Quảng Cáo -

Theo báo cáo, trong mười tháng năm 2015, tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là chất Salbutamol và chất vàng O (tạo màu trong chăn nuôi gà) có chiều hướng ngày càng gia tăng, nhất là ở khu vực chăn nuôi nông hộ tại những địa bàn có thị trường tiêu thụ thịt lợn nhiều như: Sài Gòn, Đồng Nai, Tiền Giang…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here