Hàng trăm người mang quan tài ngăn cản thi công đường cao tốc

- Quảng Cáo -

Hàng trăm người dân đã mang quan tài đến công trường đường cao tốc để ngăn cản thi công, phản đối chính quyền về tiền đền bù giải toả mặt bằng.

ĐÀ NẴNG – Sự việc xảy ra vào chiều ngày 10/11, tại công trường đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Ngọc, hàng trăm người dân đã mang quan tài để biểu tình phản đối. Đoạn đường cao tốc qua xã đang làm ảnh hưởng đến 400 gia đình dân đang sinh sống tại đây.

Phía bên thi công đã cho san ủi mặt bằng, cho dù rất nhiều người cho biết họ chưa nhận được tiền đền bù. Có người chưa nhận được tiền đền bù đầy đủ, số khác thì cho rằng có sự chênh lệch trong việc đền bù nên người dân mới ngăn cản thi công, áp lực lên chính quyền, buộc chính quyền phải đối thoại ngay tại chỗ.

Có rất nhiều gia đình tố cáo trong hồ sơ, giấy tờ kiểm kê, áp giá đền bù tiền cho dân, nhiều cán bộ chỉ ký tên mà không hề có đóng dấu đỏ.

- Quảng Cáo -

Về vấn đề áp giá đền bù, ông Trần Nam Hưng- phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ khẳng định việc áp giá đền bù cho người dân như vậy là hoàn toàn đúng, nhưng trong quá trình thực hiện đã xảy ra nhiều sai sót, ông Hưng thay mặt lãnh đạo xin lỗi người dân.

Tuy nhiên, phía người dân vẫn không chấp nhận những lời xin lỗi suông. Đến cuối buổi đối thoại, người dân vẫn không hài lòng với giải thích của lãnh đạo chính quyền. Ông Hưng mời người dân đến trụ sở ủy ban thành phố Tam Kỳ để nói chuyện, nhưng người dân đã từ chối. Họ không muốn đối thoại ở trụ sở hành chính, mà yêu cầu phải được đối thoại ngay tại xã Tam Ngọc.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here