Dân oan vây hãm đồn công an giải cứu luật sư

- Quảng Cáo -

Hà Nội – Tối ngày 12/11 hàng trăm dân oan đã kéo đến vây hãm trụ sở CA phường Xuân La để giải cứu Ls Trần Vũ Hải, người đã bị bắt đưa về đồn công an từ sáng sớm.

Đáp lại hành vi bắt người thô bạo của công an, bà con dân oan đã cùng với các thân chủ của Ls Trần vũ Hải kéo đến biểu tình trước trụ sở. Bà con đem cả nồi niêu son chảo đến để cùng nấu cháo ăn, hòng canh thức quyết tâm ‘trường kỳ kháng chiến’ và sát cánh bên cạnh luật sư của mình. Đây là một sự kiện cần được ghi vào lịch sử ngành luật thế giới: các thân chủ vùng lên đấu tranh đòi công lý cho chính luật sư của mình.

xlTrước áp lực mạnh mẽ của người dân, công an đã đề nghị thả luật sư Trần Vũ Hải ra về. Tuy nhiên, ông Hải yêu cầu họ phải lập biên bản về vụ bắt người phi pháp. Do phía CA không đáp ứng, ông Hải tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại đấu tranh đến cùng nếu công lý còn chưa được thực thi.

Ls Trần Vũ Hải đã buộc tội Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tội xúc phạm nhân phẩm của ông, coi luật sư như súc vật. Ông bảo ông Chung “đã xúc phạm đến nhân phẩm của tôi, xúc phạm đến tôi, tôi không chấp nhận điều này. Các luật sư chúng tôi đề nghị không chấp nhận điều này. Chúng ta mà chấp nhận điều này tạo tiền lệ và chúng phải giải tán nghề luật sư của chúng ta.”

- Quảng Cáo -

Được biết ls Trần vũ Hải đã rời đồn công an vào buổi tối cùng ngày.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here