Nhạc sĩ Anh Bằng qua đời

Nạc sĩ Anh Bằng qua đời ngày 12-11-2015, thọ 90 tuổi - Ảnh T.T. ASIA
- Quảng Cáo -

CALIFORNIA – Tin từ thân nhân cho biết Nhạc sĩ Anh Bằng vừa qua đời lúc 9 giờ tối Thứ Năm, 12-11-2015, tại tư gia ở thành phố Orange, miền Nam California, hưởng thọ 90 tuổi.

Sự ra đi của vị nhạc sĩ tài hoa đã để lại nhiều thương tiếc cho giới văn nghệ sĩ cùng những người yêu thích, ngưỡng mộ dòng nhạc của ông.

Trước đó, hôm 11-11, có tin cho biết nhạc sĩ Anh Bằng đang trong tình trạng nguy kịch sau khi ông được đưa đi cấp cứu. Ông đã chống chọi căn bệnh ung thư gan gần tám năm qua, nhưng nay bệnh lại tái phát dưới dạng ung thư khác. Theo lời bác sĩ thông báo cho người nhà thì ông có thể chỉ còn cầm cự được khoảng hai tuần. Hôm thứ Hai 9-11, ông đã từ chối chữa trị vì cơ thể không còn đủ sức chống chọi và được bác sĩ cho về nhà.

Nhạc sĩ Anh Bằng sinh năm 1926 tại Thanh Hóa. Năm 1975, ông cùng gia đình di tản sang Mỹ và vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc với Trung tâm sản xuất và phát hành băng nhạc cassette Dạ Lan (1981 – 1990).

- Quảng Cáo -

Hơn 60 năm sinh hoạt ông đã để lại hàng trăm tác phẩm nổi tiếng như “Nỗi Lòng Người Đi”, “Đêm Nguyện Cầu”, “Chuyện tình Lan và Điệp”, “Anh Còn Nợ Em” “Căn gác lưu đày”, “Chuyện giàn thiên lý”, “Khúc thụy du”,… Theo Nhạc sĩ Tuấn Khanh “Tầm vóc của ông Anh Bằng khó có một nhạc sỹ nào về sau đạt được”

Ông cũng là một trụ cột sáng lập Trung tâm Asia từ năm 1981, là một trung tâm sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại hải ngoại hiện nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here