Nhật ‘không có quyền’ nói về Biển Đông?

Người phát ngôn nhân Hồng Lỗi
- Quảng Cáo -
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có ý định mang việc Bắc Kinh xây đảo nhân tạo ra các diễn đàn quốc tế.
NHẬT BẢN- Tuần trước ông Abe, thủ tướng Nhật cho biết sẽ đưa việc Trung Quốc xây lấp đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc ra các cuộc họp quốc tế sắp tới như Hội nghị Cấp cao G20, Hội nghị Cấp cao Apec và Hội nghị Cấp cao Đông Á. Phản ứng của Bắc Kinh là bất bình và tỏ ra giận dữ.
Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố đáp trả lại ý định trên của ông Abe như sau: “Hoạt động xây dựng của Trung Quốc trên một số đảo và bãi đá ở quần đảo Nam Sa (Việt Nam gọi là Trường Sa), hoàn toàn là công việc trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc, không nhằm vào, không ảnh hưởng tới bất cứ nước nào, không có gì phải chê trách”.
Đồng thời ông Hồng Lỗi cũng cảnh báo ảnh báo Nhật Bản phải “tuân theo cam kết không đứng về bên nào trên vấn đề tranh chấp lãnh thổ, có những lời nói và việc làm thận trọng, tránh đưa ra tín hiệu sau lầm, khuyến khích cá biệt nước áp dụng nhiều biện pháp khiêu khích hơn, gây nguy hại đến hòa bình và ổn định trong khu vực”.
Ngoài ra ông Hồng Lỗi cũng cho rằng, Nhật không có liên quan đến vấn đề ở Nam Hải (Biển Đông). Vì thế Nhật không có quyền nói về biển Đông.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here