CA bắt giữ trái phép Ls Trần Vũ Hải

Luật sư Trần Vũ Hải.
- Quảng Cáo -

Vào sáng ngày 12/11/2015 facebooker Lê Quốc Quân đưa tin: “Luật sư Trần Vũ Hải đã bị 10 người không mặc đồng phục tự xưng là công an hình sự dùng vũ lực bắt đưa lên xe, đem về đồn công an Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.”

Ngay sau đó, đã có rất đông anh em dân chủ, dân oan và thân chủ của LS Hải đã tức tốc đến nơi đồn công an, nơi giam giữ ông để giải cứu. Số người kéo đến càng ngày càng đông, và đến 15 giờ những kẻ giam giữ LS Hải đã nhượng bộ và đồng ý thả ông ra.

Nhưng thật bất ngờ, LS Trần Vũ Hải đã không đồng ý ra về. Ông quyết ở lại và tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết nếu công lý không được thực thi.

Sự việc vô cùng căng thẳng với vài trăm người quyết liệt định ngủ qua đêm trước cổng đồn công an, nơi giam giữ LS Hải. Tham dự nhóm tụ tập này còn có cả ông Felix Schwarz, tham tán đại sứ quán Đức đến để theo dõi diễn biến vụ việc.

- Quảng Cáo -

Facebooker Thảo Teresa cho hay: “chưa từng thấy lần đòi người nào đông như lần này. Hàng trăm người thuộc các thành phần: dân oan, các anh chị em đấu tranh cho dân chủ/nhân quyền cũng như nhiều thân chủ và một số đồng nghiệp của Luật sư Trần Vũ Hải đã tụ tập trước đồn công an Xuân La để yểm trợ và bảo vệ Luật sư Trần Vũ Hải. Nhiều người đang chuẩn bị cả những nồi niêu lớn nấu ăn qua đêm cho mọi người để nếu cần mọi người sẽ ở đây suốt đêm.”

Facebooker Nah Phuong Nguyen: “Lẽ thường thì luật sư bảo vệ dân oan, còn ở xứ sở công lý là diễn viên hài thì dân oan bảo vệ lại luật sư, đất nước này gần tới thiên đường thật rồi. Thời đại khốn nạn của cộng sản.”

Kết quả ngoạn mục là cuối cùng vào 9 giờ tối cùng ngày, Luật sư Trần Vũ Hải đã rời đồn công an Xuân La sau khi làm đơn tố cáo dài 11 trang về việc công an bắt giữ ông trái phép vào sáng nay. Mọi việc đã diễn tiến đúng những gì Ls Trần Vũ Hãi yêu cầu, vì nếu không có các biên bản này thì ông sẽ không rời khỏi nơi giam giữ.

Một lần nữa cộng đồng mạng đã chứng minh sức mạnh của truyền thôngsự phối hợp nhịp nhàng giữa online và offline.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here