Thư gửi Tổng Thống Obama xin can thiệp cho Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ

- Quảng Cáo -

PARIS – Ngày 12.11.2015, mười một tổ chức quốc tế và 90 nhân vật trên thế giới ký tên Thư gửi Tổng Thống Obama xin can thiệp trả tự do cho Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ.

Theo tin của Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam cho biết, nhân chuyến công du tham dự các Thượng đỉnh Châu Á của Tổng Thống Hoa Kỳ sắp tới, 11 Tổ chức Nhân quyền Quốc tế và 90 nhân vật trên thế giới đã ký tên chung dưới lá Thư Ngỏ đề ngày 12.11.2015 gửi Tổng Thống Barack Obama xin Tổng Thống can thiệp trả tự do cho Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, 87 tuổi, nhà lãnh đạo tinh thần nổi danh, nhà học giả, cũng là nhà bất đồng chính kiến, 16 lần được thế giới đề cử làm ứng viên Giải Nobel Hoà bình, Ngài đã trải qua hơn 30 năm tù đày vì kêu gọi cho Tự do Tôn giáo, Dân chủ, Nhân quyền. Hiện đang bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện ở Sài Gòn.

Trong bức thư ngỏ gửi Tổng Thống Obama, nhiều Khôi nguyên Giải Nobel Hoà bình, các tổ chức xã hội dân sự, các nhà tư pháp, văn nghệ sĩ, lãnh đạo các tôn giáo, thành viên các Viện nghiên cứu quốc tế hay đại học cũng nhấn mạnh rằng “mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Hoa Kỳ – Việt Nam chỉ có thể bền vững khi được thiết lập trên sự hỗ tương tôn trọng các tự do dân chủ và nhân quyền được quốc tế công nhận”.

Những nhân vật ký tên cũng nhấn mạnh “Nhân quyền là dụng cụ xây dựng một xã hội thịnh vượng và bảo bọc cho con người, căn cứ trên pháp quyền và sự tôn trọng lẫn nhau”.

- Quảng Cáo -

Lá thư ngỏ gửi Tổng Thống Obama là sáng kiến của Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, được sự hỗ trợ của Sáng hội Rafto tại Vương quốc Na Uy, và sự hậu thuẫn làm thành chiến dịch của 11 tổ chức quốc tế, trong đó có: Ân Xá Quốc tế, Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền, Bảo vệ Quyền Dân sự, Phong trào Dân chủ Thế giới, Sáng hội Nhân quyền Lantos, Sáng hội Cứu người lâm nạn, Hành động Chung cho Nhân quyền.

PDF: http://www.queme.net/vie/doc/Tcbc_2015-11-17_90_nhan_vat_ky_ten_xin_TT_Obama_can_thiep_tra_tu_do_cho_Thich_Quang_Do.pdf

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here