Trung quốc phản luận những chỉ trích của Tổng thống Obama

- Quảng Cáo -

Kuala Lumpur- Tại hội nghị Thượng đỉnh ASEAN mở rộng được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 21 tháng 11 vừa qua, Tổng thống Hoa Kỳ đã lên tiếng chỉ trích Trung quốc về chuyện xây các hòn đảo trái phép ở quần đảo Spratly (Trường Sa).

Qua ngày hôm sau, Thứ trưởng Ngoại giao Trung quốc là ông Lưu Chấn Dân tổ chức họp báo để phản luận lại những lời chỉ trích của Tổng thống Obama.

Theo ông Thứ trưởng này thì Trung quốc xây các căn cứ quân sụ trên lãnh đảo của mình là đương nhiên, đây là việc mà nhiều quốc gia vẫn thường làm.

Liên quan đến việc Tổng thống Obama cho hay trong chuyến thăm Hoa Kỳ vào tháng 9 vừa rồi, ông Tập Cận Bình đã nói rõ rằng không quân sự hóa biển Đông. Thứ trưởng Ngoại giao Trung quốc này cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình có phát biểu như thế nhưng đâu có nói là không xây căn cứ quân sự ở trên các đảo san-hô. Để tránh việc lấy biển Đông làm cứ điểm quân sự thì cần có sự nỗ lực của các quốc gia. Trung quốc mong muốn Hoa Kỳ, Nhật và các quốc gia khác đừng đưa tàu chiến vào vùng biển Đông.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia thì cuộc họp báo của Thứ trưởng Ngoại giao Trung quốc tại Lua Lumpur hôm chủ nhật 22 tháng 11 vừa rồi chỉ nói lên được một điều là Bắc Kinh sẵn sàng phủ nhận những gì đã tuyên bố trước đó mà về sau cảm thấy bất lợi, cho dù lời tuyên bố đó là của người đứng đầu Trung quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here