Quảng Cáo

Dân VN bức xúc trước tin cho 300 lao động Trung quốc vào Đà Nẵng làm việc

Quảng Cáo

Đà Nẵng- Ngày 23/11/2015 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTB&XH về việc đồng ý cho 300 lao động Trung Quốc vào làm việc tại thành phố này.

Các ký giả đã hõi ông Nguyễn Anh Ánh (Trưởng phòng việc làm sở LĐTB&XH TP à Nẵng) là đưa lao động Trung quốc vào khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng có vấn đề gì không ?, thi được trả lời rằng “Dự án này đã được TP chấp nhận, còn lao động “chỉ là chuyện nhỏ”. Sở LĐTB&XH chỉ quản lý về mặt lao động, chuyện nhạy cảm hay không nằm ở vấn đề của dự án. Dự án đặt ở đâu, đã được cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát”.

Trong khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thì nói rằng lãnh đạo thành phố đã quá vội vàng và cần cân nhắc trong quyết định cho phép Trung quốc đưa lao động vào làm việc. Đang là thời điểm hết sức nhạy cảm, không tránh dư luận lên tiếng phản ứng.

Ược biết suốt mấy tháng nay rất nhiều người dân Quảng Nam quá bức xúc trước tin lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho phép nhà thầu công ty Sichuan Huashi đưa 300 lao động chân tay Trung quốc sang xây khách sạn JW Marriott nên tìm cách phản đối vì ai cũng cho rằng trong khi người dân không có công ăn việc làm hay phải ra nước ngoài lao động kiếm sống thì tại sao cho phép người Trung quốc vào Việt Nam làm việc.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux