108 nhân viên cứu hoả nhập viện – Vì sao?

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG – Theo tin từ Sở Cảnh Sát Hải Phòng thì đã có 108 nhân viên cứu hỏa phải nhập viện với các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, rát họng, … khi tham gia chữa cháy và cứu nạn con tàu Contship ACE tại cảng Nam Hải, Hải Phòng bị bốc cháy vào ngày 27/11 vừa qua.
Hiện vẫn còn 48 người tiếp tục nằm điều trị tại bệnh viện, 45 người nằm tại Đại học Y Hải Phòng và 3 người bị nặng được chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp.
Tàu Contship, trọng tải 83 tấn, chuyên chở hoá chất, bị bốc cháy dữ dội khi các container bị va chạm khiến hoá chất tràn ra và phát hoả, và khói độc toả ra bao trùm cả một vùng rộng lớn.
Hơn 300 nhân viên cứu hoả đã tham gia chữa cháy và lửa được dập tắt sau 4 giờ đồng hồ.
Thông tin và hình ảnh nhận được cho rằng sở dĩ có nhiều nhân viên cứu hoả bị nạn như trên vì các trang bị bảo vệ an toàn khi cứu hoả quá dưới tiêu chuẩn như không có mặt nạ lọc khí độc, và nhân viên cứu hỏa thiếu thực tập. Nói chung là sự an toàn của nhân viên cứu hoả không được quan tâm đúng mức. Cũng may là đã không có phát nổ trong vụ hoả hoạn nếu không thiệt hại có thể đã trầm trọng hơn nhiều. Trách nhiệm của bộ phận Cảng Nam Hải cũng đã được nhắc đến./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here