Bạc Liêu – Thành phố đầu tiên khai hết tiền hoạt động

- Quảng Cáo -

BẠC LIÊU – Hôm 30-11, theo tiết lộ của lãnh đạo Thành ủy Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, thì kinh phí Thành ủy tỉnh này chỉ còn 1,5 tỉ đồng, “đủ trả lương cho cán bộ và hoạt động của Thành ủy đến cuối năm 2015!”.

Xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Quốc Minh, Chánh văn phòng Thành ủy Bạc Liêu cho biết Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thành lập đoàn kiểm tra chuyện lùm xùm về tài chính xảy ra từ nhiều tháng qua. Theo ông Minh, kinh phí hoạt động đã thiếu mấy tháng nay, trong khi thành ủy còn nợ nhiều tỷ đồng. Hiện kinh phí “chỉ còn đủ trả lương và tiền điện nước đến hết tháng 11, sau đó chưa biết lấy tiền đâu trả lương.”

Nguồn tin còn cho biết, vì nợ nần, tại phòng làm việc của Chánh văn phòng Thành ủy Nguyễn Quốc Minh đã xảy ra vụ “náo loạn” hôm 16-10, trong lúc ông Minh cùng kế toán Văn phòng Thành ủy Đỗ Thu Hương có buổi làm việc về bàn giao công nợ, với sự hiện diện chứng kiến của Phó Bí thư Thành ủy Trà Văn Bắc. Theo biên bản, bà Hương vì bất đồng đã chỉ tay vào mặt ông Bắc và “cầm bình trà ném mạnh xuống bàn, bình trà bị bể, văng mảnh vỡ khắp phòng…”.

Sự việc xảy ra từ khi việc bàn giao nợ giữa lãnh đạo mới và cũ, sau đại hội Đảng nhiệm kỳ mới hồi tháng 8 vừa qua. Trong biên bản bàn giao tài chính ngày 18-8, quỹ cơ quan còn hơn 2,748 tỷ đồng, nhưng thực tế không có tiền. Thủ quỹ Phan Thị Hơn cho biết, từ tháng 1-2015, nhận bàn giao từ thủ quỹ cũ, sổ sách ghi 1,8 tỷ đồng nhưng thực tế đã không có tiền mặt.

- Quảng Cáo -

Các khoản nợ của Thành ủy được liệt kê cho thấy vụ lùm xùm khởi đi từ năm 2014 trở về trước, mà theo Phó chánh Văn phòng Trịnh Thu Phương, người được ủy quyền điều hành kinh phí của cơ quan, có hơn 1.738 tỷ đồng đã chi mà chưa quyết toán được cùng số tiền 1.691 tạm ứng chi cho mấy tháng đầu năm 2015 cũng chưa thanh toán. Đang quá rối rắm thì chiều 21/9, thêm biên bản bàn giao công nợ giữa lãnh đạo cũ và mới, liệt kê nhiều khoản chi từ biên soạn lịch sử Đảng đến tiếp khách, khám sức khỏe cho cán bộ, tổng cộng hơn 2,818 tỷ đồng… cùng nhiều món nợ khác đã gây ra vụ vỡ nợ hết tiền chi tiêu.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here