Nguy cơ diệt chủng vì săn bắn bừa bãi

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Trong cuộc họp vừa diễn ra tại Singapore, các chuyên gia quốc tế về hệ sinh thái đã báo động về nguy cơ bị diệt chủng của 11 loài động vật ở Việt Nam mà nguyên do là tình trạng săn bắn bừa bãi không có kiểm soát.

Tình trạng ở Việt Nam được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng với 11 loài có nguy cơ tuyệt chủng, trong số đó 2 loài bị coi là nguy cấp nhất trên thế giới, đó là loài Voọc Cát Bà và Voọc Mông Trắng.

Ở Việt Nam hiện nay chỉ còn vỏn vẹn không tới 60 con Voọc Cát Bà, chỉ có trong các cánh rừng ẩm ướt của Đảo Cát Bà.

Voọc Mông TrắngSố lượng Voọc Mông Trắng nay chỉ còn dưới 200 con, được thấy ở Yên Bái, Hoà Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh.

- Quảng Cáo -

Cách đây vài năm, Quỹ Quốc Tế Bảo Tồn Thiên nhiên (WWF) xác nhận thông tin con tê giác cuối cùng ở Việt Nam đã bị bắn chết hồi tháng 4/2011. Con này bị các kẻ săn trộm bắn vào chân và cắt mất sừng. Nó đã chết dần mòn sau đó. Sự kiện này đang gióng lên hồi chuông báo động cho những động vật quý hiếm khác Việt Nam cũng có nguy cơ tuyệt chủng!

WWF đã công bố bản phúc trình chi tiết cho rằng cơ quan hữu trách của Việt Nam đã thất bại trong việc kiểm soát việc săn bắn. WWF cũng cảnh báo nhiều loài động vật khác ở Việt Nam như cọp, voi Châu Á, cá sấu Xiêm La… cũng có nguy cơ tuyệt chủng, và Việt Nam đang “đứng bên bờ vực khủng hoảng tuyệt chủng ” những loài động vật quý hiếm và hy vọng nước này cần thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm những loài động vật khác không chịu chung số phận với loài tê giác một sừng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here