Yêu cầu điều tra tàu cá bị tấn công ở vùng biển Trường Sa

Tàu cá trở về đất liền. Ảnh minh hoạ.
- Quảng Cáo -

Chiều ngày 30/11/2015, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam có văn bản yêu cầu các cơ quan hữu trách của VN nhanh chóng minh xác, điều tra và thông tin rộng rãi về việc một tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tấn công khi đang hành nghề trên vùng biển Trường Sa thuộc VN khiến một ngư dân bị thiệt mạng.

Vụ việc được biết là tàu đánh cá mang số hiệu Qng-95861TS của ông Bùi Văn Cu (thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) do ông làm thuyền trường đang hành nghề tại toạ độ 9021’506’’ Vĩ độ Bắc, 115027’790’’ Kinh độ Đông (thuộc vùng biển Trường Sa của VN) đã bị 6 người lạ đi trên 2 chiếc ca-nô tấn công. Bọn nầy khống chế nhân viên trên tàu và nổ súng bắn ông Trương Đình Bảy là ngư dân chết tại chỗ.

Nghiệp đoàn nghề cá VN (NĐNCVN) cho biết đã nhận được báo cáo của Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về việc một tàu đánh cá của một ngư dân trong xã là ông Bùi Văn Cu đang tác nghiệp trong ngư trường thuộc quần đảo Trường Sa của VN đã bị 2 ca-nô lạ áp sát, khống chế và nổ súng bắn chết một thuyền viên của tàu. Hiện ngư thuyền đang trên đường trở về đất liền mang theo thi hài nạn nhân. Dự kiến tàu sẽ cập bến cảng Sa Kỳ sáng 1/5.

ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vụ xả súng tấn công chiếc tàu cá VN nầy đã khiến một ngư dân của xã là ông Trương Đình Bảy (42 tuổi) tử vong.

- Quảng Cáo -

Hai năm qua, tàu cá Quảng Ngãi liên tục bị các tàu lạ tấn công khi hành nghề trong vùng biển truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here