Nhà giáo VN vận động lập Hội Giáo Chức Chu Văn An

Nhà giáo VN vận động lập Hội Giáo Chức Chu Văn An
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Cùng có những trăn trở giống nhau về sự nghiệp giáo dục và thực trạng giáo dục ngày một xuống cấp nghiêm trọng của nước nhà, các nhà giáo cùng những người đã từng phục vụ trong ngành giáo dục thuộc nhiều lãnh vực đã ngồi lại với nhau để đi đến một quyết định thành lập Ban Vận Động Hội Giáo Chức Chu Văn An.

Theo Thư ngỏ gửi quý vị giáo chức Việt Nam, phổ biến hôm qua, 01-12, những người đã từng phục vụ trong ngành giáo dục, như các nhà giáo Vũ Mạnh Hùng, Đỗ Việt Khoa, Tô Oanh, Vũ Hùng, Nguyễn Tiến Dân, Nguyễn Thế Hùng, Vi Đức Hồi, Phạm Minh Hoàng… cho biết giáo dục đào tạo những thế hệ thanh niên có trình độ kỹ thuật, khoa học tiên tiến, đồng thời là những công dân biết thương yêu đồng loại, hữu ích cho xã hội và cho đất nước vốn là mục tiêu quan trọng hàng đầu của mọi quốc gia. Và việc vận động lập Hội Giáo Chức Chu Văn An nhằm để phục vụ cho những mục tiêu nói trên.

Cũng theo thư ngỏ của Ban Vận Động, sự chọn lựa Chu Văn An, một nhà giáo mẫu mực có công rất lớn đối với nền giáo dục Việt Nam để đặt tên cho Hội Giáo Chức Chu Văn An, nhằm nói lên hoài bão của Hội là “góp phần chấn hưng tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục hiện nay, cũng như góp phần giải quyết những vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến thế hệ tương lai của đất nước.”

Giáo dục là lãnh vực trọng yếu của đất nước. Việc đào tạo những thế hệ trẻ có tinh thần dân tộc, yêu nước, có tinh thần nhân bản, có khả năng khoa học kỹ thuật cao… là yếu tố then chốt để đất nước tiến bộ theo kịp trào lưu của thế giới. Đây cũng là nhiệm vụ góp phần của tất cả mọi công dân, đặc biệt những thầy, cô phục vụ trong lãnh vực giáo dục. Hội Giáo Chức Chu Văn An mong mỏi được sự tiếp tay của tất cả để chúng ta cùng hoàn thành thiên chức cao qúy này. Ban vận động kêu gọi quý vị giáo chức Việt Nam cùng ủng hộ, góp phần cũng như tham gia vào Hội. Được như vậy, mỗi cá nhân chúng ta cũng thấy mãn nguyện, mà đất nước, xã hội cũng được cường thịnh, an hòa do sự chung đắp xây dựng của những con người chủ xướng giáo dục theo tinh thần nhân bản, khoa học, khai phóng, đại chúng và sáng tạo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here